- Để tạo điều kiện cho công tác điều tra liên quan vụ mất trộm của Cục phó Nguyễn Xuân Quang, Tổng cục Môi trường sẽ cử cán bộ khác thay thế làm Trưởng đoàn thanh tra.

Phó cục trưởng mất gần 400 triệu đồng trong khách sạn

Sáng nay, Bộ TN&MT lần đầu phát thông cáo về vụ việc mất trộm của ông Nguyễn Xuân Quang, Phó cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường, Tổng cục Môi trường.

{keywords}
Ông Nguyễn Xuân Quang (ngoài cùng bên trái) ngày nhậm chức năm 2014

Theo đó, ngay sau khi sự việc được báo chí nêu, Bộ TN&MT đã chỉ đạo Tổng cục Môi trường phối hợp với Công an tỉnh Long An và các cơ quan có liên quan để làm rõ các thông tin được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Bên cạnh việc tạm dừng kế hoạch thanh tra để ông Nguyễn Xuân Quang ra Hà Nội báo cáo, Tổng cục Môi trường ngay sau đó đã cử tổ giám sát đoàn thanh tra vào Long An phối hợp xác minh vụ việc.

“Trong báo cáo của mình, ông Nguyễn Xuân Quang khẳng định số tiền mang theo là tiền của gia đình. Hiện nay quá trình điều tra vẫn tiếp diễn" - Bộ thông tin.

Kế hoạch thanh tra vẫn tiếp tục được thực hiện bởi nằm trong kế hoạch thanh tra, kiểm tra chuyên ngành năm 2017 của Tổng cục Môi trường. Kế hoạch này đã được thông báo đến các tổ chức, doanh nghiệp theo quy định của luật Thanh tra.

“Tuy nhiên, để tạo điều kiện thuận lợi cho công tác điều tra của các cơ quan hữu quan và theo nguyện vọng của cá nhân ông Nguyễn Xuân Quang, Tổng cục Môi trường sẽ cử cán bộ khác thay thế làm Trưởng đoàn thanh tra” - Bộ cho hay.

Trước đó, Công an TP Tân An, tỉnh Long An điều tra vụ ông Nguyễn Xuân Quang mất trộm 1 máy tính xách tay và 385 triệu đồng trong khách sạn T.V (TP Tân An) ngày 26/9.

Cục phó mất trộm gần 400 triệu: Thành viên 'lạ' trong đoàn thanh tra

Cục phó mất trộm gần 400 triệu: Thành viên 'lạ' trong đoàn thanh tra

Trong danh sách thành viên đoàn thanh tra do ông Nguyễn Xuân Quang, Phó cục trưởng cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường làm trưởng đoàn có 2 thành viên “lạ”.

Phó cục trưởng mất gần 400 triệu: Đó là tiền vợ tôi đưa

Phó cục trưởng mất gần 400 triệu: Đó là tiền vợ tôi đưa

Ông Nguyễn Xuân Quang xác nhận vừa bị mất trộm số tiền lớn và khẳng định đây là việc cá nhân không liên quan gì đến công việc.

Cục phó mất trộm về Hà Nội giải trình, dừng thanh tra

Cục phó mất trộm về Hà Nội giải trình, dừng thanh tra

Lãnh đạo Tổng cục Môi trường yêu cầu ông Nguyễn Xuân Quang quay về Hà Nội, tạm dừng việc thanh tra ở Long An.

Cục phó mất trộm được bổ nhiệm khi còn nợ bằng

Cục phó mất trộm được bổ nhiệm khi còn nợ bằng

Cục phó Nguyễn Xuân Quang, người vừa bị mất trộm gần 400 triệu đồng ở Long An được bổ nhiệm chức vụ Cục phó nhưng “cho nợ bằng”.

Cục phó bị mất trộm đi thanh tra 30 DN ở Long An

Cục phó bị mất trộm đi thanh tra 30 DN ở Long An

Cục phó Nguyễn Xuân Quang dẫn đầu đoàn đi thanh tra 30 DN về môi trường tại Long An. Ông bị mất trộm gần 400 triệu đồng ở tỉnh này.

 

Kiên Trung