- Giáo viên và hàng chục học sinh Trường THCS Quán Toan (quận Hồng Bàng, Hải Phòng) phải nhập viện cấp cứu vì hít phải khí độc từ Nhà máy thép Việt - Nhật.

Ông Tô Đình Đại - Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng (Hải Phòng) chiều nay cho biết, sáng cùng ngày, tại Trường THCS Quán Toan xảy ra sự việc hơn 20 học sinh, giáo viên bị ngất phải nhập viện cấp cứu.

Nguyên nhân vụ việc được cho là do hít phải khí độc từ nhà máy của Công ty cổ phần thép Việt - Nhật (ở phường Quán Toan) tràn sang.

Ngay sau khi nhận được thông tin, UBND quận Hồng Bàng đã thành lập đoàn công tác phối hợp với các cơ quan chức năng tới làm việc với công ty.

{keywords}
Hàng chục giáo viên và học sinh phải nhập viện cấp cứu

“Sau buổi làm việc, chúng tôi đã yêu cầu DN phải tạm thời đóng cửa, xử lý triệt để ô nhiễm. Quan điểm của chúng tôi tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động nhưng không chấp nhận đánh đổi bằng môi trường, sức khỏe của người dân.

Nếu còn phát hiện doanh nghiệp cố tình vi phạm gây nên sự bức xúc, chúng tôi sẽ kiến nghị cấp trên, đồng thời thực hiện những biện pháp mạnh như cắt điện, yêu cầu dừng sản xuất”, ông Đại thông tin thêm.

Bà Phạm Thị Duyên, Hiệu phó Trường THCS Quán Toan bức xúc cho biết: "Hiện tượng bụi đen xuất hiện từ ngày 5/1. Ngay sau đó, nhà trường đã báo cáo với các ban ngành nắm bắt tình hình và có biện pháp.

Tuy nhiên, sang ngày 6/1, mùi nồng nặc kèm theo bụi đen phát tán từ nhà máy thép Việt - Nhật lan tỏa sang khắp trường.

{keywords}
Doanh nghiệp bị tạm đình chỉ hoạt động sau sự cố 

Lãnh đạo nhà trường yêu cầu các lớp đóng kín phòng học, tuy nhiên, học sinh lớp 6A2 có phần hiếu động nên đã mở cửa lớp. Sau đó, nhiều cháu gặp phải hiện tượng lờ đờ, đau bụng, buồn nôn.

Bà Duyên cũng cho biết, khoảng 8h cùng ngày, hơn 20 học sinh, chủ yếu học lớp 6A2, được đưa đến phòng khám gần nhất cấp cứu. Không chỉ học sinh mà hai cô giáo Đoàn Thị Hoàng Anh và Nguyễn Thị Thanh cũng ngất xỉu do hít phải mùi và bụi nêu trên.

Đại diện phòng khám Tràng An cho biết: "Từ sáng 6/1 đến chiều cùng ngày tiếp nhận 23 cháu học sinh trong tình trạng đau đầu, khó thở và buồn nôn. Có 2 cô giáo bị ngất đã nhập phòng khám chữ thập đỏ. Các cháu nhập viện do bị ngộ độc khí cacbon từ nhà máy thép Việt - Nhật phát tán sang khu vực trường học.

Trong tổng số 23 cháu nhập viện cấp cứu, có 6 cháu nặng hơn phải ở lại theo dõi thêm. Còn các cháu khác ổn định đã được gia đình đưa về nhà. Khi nhập viện, các cháu phải tiêm trợ sức, nặng thì truyền dịch và thở oxy".

Thời khắc hít phải khí độc dưới hầm cá khiến 2 người chết

Thời khắc hít phải khí độc dưới hầm cá khiến 2 người chết

Liên quan trước vụ việc 5 người hít phải khí độc dưới hầm cá mà VietNamNet đã thông tin. Một trong 3 người đang được cấp cứu tại bệnh viện đã tỉnh lại và kể thời khắc đối mặt với ‘thần chết’ dưới tàu cá.

Nạn nhân vụ ngạt khí độc khu dân cư ở Sài Gòn đang nguy kịch

Nạn nhân vụ ngạt khí độc khu dân cư ở Sài Gòn đang nguy kịch

3 nạn nhân trong vụ ngạt khí amoniac ở xã An Phú Tây được chuyển vào Bệnh viện Nguyễn Tri Phương cấp cứu.

Đốt than sưởi, 6 người ở Hà Tĩnh ngộ độc nặng khí CO

Đốt than sưởi, 6 người ở Hà Tĩnh ngộ độc nặng khí CO

Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh đang tích cực điều trị cho 2 bệnh nhân bị ngộ độc nặng khí CO do đốt than sưởi ấm. 

Gần 80 người ngộ độc sau tiệc cưới ở Lào Cai

Gần 80 người ngộ độc sau tiệc cưới ở Lào Cai

Sau khi ăn cỗ cưới về đến chiều, nhiều người có biểu hiện ngộ độc phải nhập viện.

Hiện trường 3 người chết ngạt khí độc trong hầm lò

Hiện trường 3 người chết ngạt khí độc trong hầm lò

 Hiện trường vụ tai nạn nghiêm trọng do ngạt khí độc khiến ba cán bộ ngành than của Công ty Vinacomin thiệt mạng trong hầm lò.

Hơn 100 người ngất xỉu vì hít khí độc từ xe hàng

Hơn 100 người ngất xỉu vì hít khí độc từ xe hàng

Hơn 100 người đã bị nôn ói, choáng váng và ngất xỉu vì hít phải khí lạ từ một chiếc xe đầu kéo chở hai thùng hàng.

Hai công nhân tử vong do ngạt khí độc

Hai công nhân tử vong do ngạt khí độc

Hôm nay, tại trường Mầm non xã Phủ Lý, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) xảy ra vụ tai nạn lao động ngạt khí khiến 2 người tử vong.

Hoài Anh