- Đợt mưa lũ vừa qua khiến cầu Cành Nàng (cầu La Hán) bắc qua sông Mã đoạn qua huyện Bá Thước, Thanh Hóa bị nước xô dịch chuyển nhiều nhịp.

Cầu La Hán bắc qua sông Mã, nối từ quốc 217 vào tỉnh lộ 521B đi các xã vùng Tây Bắc huyện Bá Thước.

Cầu có chiều dài 206,15m, rộng 8m; kết cấu phần trên gồm 6 nhịp, dầm giản đơn bằng bê tông cốt thép dự ứng lực; công trình được triển khai thi công tháng 11/2004, hoàn thành đưa vào khai thác tháng 5/2006.

{keywords}
Cấm tất cả các phương tiện qua cầu

Theo Sở GTVT Thanh Hóa, trong đợt mưa lũ vừa qua, nước từ thượng nguồn đổ về, dâng cao tràn qua mặt cầu, dưới áp lực của nước và va xô của cây cối trôi vào hệ dầm chủ đã đẩy kết cấu nhịp xô lệch ra khỏi vị trí ban đầu.

{keywords}
Khe co giãn bị hư hỏng

Cụ thể, nhịp số 2 đến nhịp số 6 bị đẩy trượt về phía hạ lưu từ 10-60cm (lớn nhất là nhịp số 3 và số 4 là 60cm, dầm biên hạ lưu của hai nhịp này chỉ còn kê trên xà mũ trụ khoảng 12cm); gối cầu các dầm trên đỉnh trụ T2, T3,T4 và T5 bị hư hỏng.

{keywords}
Dầm trượt khỏi gối cầu

Các dầm không còn được kê trên gối cầu hoặc đá kê gối nên kết cấu nhịp đã bị mất ổn định. Các dầm chỉ còn được giữ với nhau thông qua liên kết bản cánh dầm và dầm ngang. Xà mũ các trụ T3, T4 và T5 bị vỡ bê tông bề mặt ở mép phía hạ lưu.

Không những thế, toàn bộ khe co giãn đã bị hư hỏng, như: tấm cao su bị xé, bu lông liên kết khe bị cong, gẫy, bung bật khỏi bê tông và lớp vữa không co ngót; gờ chắn bánh bị nứt vỡ ở vị trí khe co giãn, đường dây điện chiếu sáng trên cầu vị đứt một số vị trí.

{keywords}
 

Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Lê Anh Tuấn đã chỉ đạo Sở GTVT, đơn vị chức năng tạm thời cấm tất cả các loại xe cơ giới qua cầu và phân luồng giao thông, cử người trực gác 24/24h để hướng dẫn giao thông cho đến khi khắc phục xong.

Tông thẳng xe con, xe tải lao xuống chân cầu nổ như bom

Tông thẳng xe con, xe tải lao xuống chân cầu nổ như bom

Xe tải đâm vào đuôi xe con đi phía trước rồi lộn xuống chân cầu, nổ tung như bom trước khi bốc cháy.

Nghệ An: Thủy điện xả lũ đứt mố cầu treo Chôm Lôm

Nghệ An: Thủy điện xả lũ đứt mố cầu treo Chôm Lôm

Mấy ngày qua thủy điện Bản Vẽ (huyện Tương Dương, Nghệ An) liên tục xả lũ gây ngập úng nhiều nơi, gãy cầu và sụt mố cầu Chôm Lôm.

Thủy điện xả lũ gãy cầu, dân hối hả kéo nhau lên núi

Thủy điện xả lũ gãy cầu, dân hối hả kéo nhau lên núi

Lượng nước đổ về quá lớn khiến thủy điện Bản Vẽ phải xả lũ gây ngập úng nhiều nơi ở huyện Tương Dương (Nghệ An).

 

Hơn 10.000m2 mặt cầu Thăng Long bị hằn lún

Hơn 10.000m2 mặt cầu Thăng Long bị hằn lún

Hơn 10.000m2 mặt đường bê tông nhựa của cầu Thăng Long đang bị hư hỏng, cần được sửa chữa.

Lê Dương