Sáng nay, nhiều tòa nhà cao tầng, chung cư ở các quận, huyện nội ngoại thành... bị che khuất bởi lớp sương mù.

Các phương tiện lưu thông phải bật đèn và đi chậm do hạn chế tầm nhìn. Tới 10h sáng, bầu trời Hà Nội vẫn mù mịt.

{keywords}
 

Theo kết quả quan trắc lúc 9h sáng của Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội, nhiều điểm ở nội thành không khí ô nhiễm ở mức có hại cho sức khoẻ.

Chỉ số AQI 151-200 trong ngưỡng xấu. Theo khuyến cáo, những người bình thường bắt đầu có các ảnh hưởng tới sức khỏe, nhóm người nhạy cảm có thể gặp những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng hơn.

{keywords}
Sương mù phủ kín hồ Gươm. Những khu vực càng gần sông hồ thì mật độ sương mù càng dày đặc

Khẩu trang trở thành vật dụng không thể thiếu của người dân khi ra đường.

Ứng dụng AirVisual cảnh báo chất lượng không khí ở Hà Nội ở ngưỡng màu đỏ với chỉ số AQI là 180, xếp thứ 7 trên thế giới.

Về nguyên nhân sương mù dày đặc, theo Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia, lúc 7h sáng nay, tầm nhìn xa ước lượng ở khu vực nội thành Hà Nội phổ biến từ 300-500m.

Đây là dạng sương mù bình lưu, hình thành khi không khí lạnh đã tồn tại những ngày trước ở khu vực Đông Bắc Bộ suy yếu và dịch chuyển về phía Đông mang nhiều hơi ẩm hơn vào đất liền. Các lớp nghịch nhiệt xuất hiện ở độ cao từ 500-1500m kết hợp với điều kiện lặng gió ở bề mặt chính là điều kiện tổ hợp để xuất hiện tình trạng sương mù như sáng nay. Dự báo với dạng sương mù bình lưu và các điều kiện thời tiết như hiện tại, tình trạng sương mù có khả năng kéo dài đến trưa, chiều sẽ giảm nhẹ.

Trong đêm nay và sáng mai (25/12) sương mù, mưa phùn tiếp tục có khả năng xảy ra ở các tỉnh Đông Bắc Bộ và Hà Nội. Ngày 26-27/12 không khí lạnh ảnh hưởng nên sương mù có khả năng giảm nhưng sau đó có thể quay trở lại nhiều từ ngày 27-28/12.

Hiện tượng sương mù làm giảm tầm nhìn, có khả năng ảnh hưởng nguy hiểm đến giao thông, đặc biệt trên các đường quốc lộ và các khu vực sân bay.

{keywords}
Bảng xếp hạng chất lượng không khí sáng nay của AirVisual
{keywords}
Các điểm đo chất lượng không khí trong nội thành đều ở ngưỡng xấu
{keywords}
Cầu Thê Húc ẩn mình trong làn sương mù mờ ảo
{keywords}
 
{keywords}
 Các tòa nhà cao tầng trở nên mờ ào
{keywords}
 
{keywords}
Tầm nhìn xa bị hạn chế
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Vùng ngoại thành

Hà Nội, TP.HCM ô nhiễm mức báo động đỏ

Hà Nội, TP.HCM ô nhiễm mức báo động đỏ

Năm 2019, Hà Nội đã phải hứng chịu một số sự cố ô nhiễm môi trường nghiêm trọng: ô nhiễm thủy ngân, ô nhiễm nguồn nước và ô nhiễm không khí ở mức đáng báo động.

Trần Thường