- Gần đây người dân, du khách liên tục phản ánh tình trạng nổi mẩn ngứa sau khi tắm biển Đà Nẵng.

Anh T.Đ.H.N (người dân địa phương) cho biết, ngày 1/7 cả gia đình đi tắm tại bãi Phước Mỹ (quận Sơn Trà) về thì nổi mẩn đỏ khắp người. Đặc biệt con nhỏ của anh bị ngứa nên rất lo lắng.

Chị Nguyên Hà, một người dân khác cũng cho biết có tình trạng tương tự sau khi tắm biển Phước Mỹ. “Khi xuống được vài phút là có cảm giác ngứa ngáy khắp cả người, không chỉ em mà rất nhiều người khác cũng gặp tình trạng tương tự, gây cảm giác rất khó chịu, phải lên bờ ngay”, chị Hà chia sẻ.

{keywords}
Hình ảnh nổi mẩn ngứa sắp cơ thể được cho là sau khi tắm biển Đà Nẵng do người dân chia sẻ

Trên diễn đàn quản lý đô thị Đà Nẵng (group do nhiều quan chức Đà Nẵng làm admin), rất nhiều người dân liên tục chia sẻ thông tin, hình ảnh người thân bị nổi mẩn ngứa sau khi tắm biển với tâm trạng lo lắng. Người dân đề nghị cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân cho phải do ô nhiễm biển hay không.

Lấy mẫu phân tích chất lượng nước biển

Sáng nay, ông Đặng Quang Vinh (Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường Đà Nẵng) cho biết, có nhận được thông tin người dân nổi mẩn ngứa sau khi tắm biển.

Ông Vinh cho biết thêm trong sáng nay, đơn vị đã cử người đi lấy nước biển để kiểm tra. Trước đó vào ngày 19/6, đơn vị này cũng từng xét nghiệm nước biển 1 lần. Nguyên nhân là gì vẫn chưa kết luận được vì phải chờ trung tâm quan trắc làm rõ.

Trưa nay, Sở TN&MT Đà Nẵng cũng đã có thông tin trả lời báo chí về tình trạng này.

Sở này thông tin, ngày 26/6, BQL Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng có báo cáo về việc nước biển gây ngứa nổi dị ứng đốm đỏ trên da. Khu vực xảy ra tại các bãi tắm phía biển Đông từ quận Sơn Trà đến Ngũ Hành Sơn. Ngoài ra, thời gian gần đây có xuất hiện sinh vật là sao biển và sứa ở các khu vực bãi tắm.

{keywords}
Các bãi tắm Đà Nẵng luôn đông nghịt người trong mùa nắng nóng

Sở TN&MT Đà Nẵng cho biết, đã chỉ đạo Trung tâm Quan trắc TN-MT tổ chức lấy mẫu phân tích bổ sung chất lượng nước biển tại các vị trí bãi tắm khu vực biển Đông, liên tục trong 5 ngày. Ngoài các thông số về chất lượng nước biển như: PH, TSS, COD, Amoni, dầu mỡ và Coliforms, bổ sung phân tích các chỉ tiêu sinh học.

Đồng thời, yêu cầu Chi cục Bảo vệ Môi trường tổ chức khảo sát các cửa xả ven biển, tiến hành lấy mẫu tại khu vực tiếp nhận liên quan các bãi tắm của thành phố.

Sở TN&MT Đà Nẵng cho hay, công tác quan trắc chất lượng môi trường nước biển ven bờ được làm thường xuyên với tần suất 1 lần/1 tháng. Ở khu vực biển Đông và vịnh Đà Nẵng có 10 vị trí quan trắc, trong đó có 3 vị trí là bãi tắm công cộng (Bãi tắm Mỹ khê, bãi tắm Non nước, bãi tắm Phạm Văn Đồng).

Kết quả quan trắc 6 tháng đầu năm tại các vị trí biển, ven bờ, đặc biệt tại các bãi tắm trong đợt quan trắc gần nhất (vào ngày 19/6) cho thấy các thông số môi trường đạt yêu cầu so với quy chuẩn cho phép.

Nước thải đen ngòm chảy ra biển Mỹ Khê: Đà Nẵng lo ứng phó

Nước thải đen ngòm chảy ra biển Mỹ Khê: Đà Nẵng lo ứng phó

Cơ quan chức năng Đà Nẵng khẳng định đã rõ nguyên nhân dòng nước thải đen ngòm tràn ra biển. TP đang tính nhiều phương án để xử lý.

Đà Nẵng: Chấp nhận bãi biển ô nhiễm vì chưa có kinh phí

Đà Nẵng: Chấp nhận bãi biển ô nhiễm vì chưa có kinh phí

Cơ quan quản lý nhà nước và đơn vị khai thác xác nhận có tình trạng nước thải chảy tràn ra bãi biển vịnh Đà Nẵng. Tuy nhiên lực lượng chức năng phải bó tay vì thiếu kinh phí.

Ông Nguyễn Xuân Anh: Bãi biển bốc mùi hôi ai dám đến

Ông Nguyễn Xuân Anh: Bãi biển bốc mùi hôi ai dám đến

Thị sát bờ biển sạt lở sáng nay, Bí thư Đà Nẵng yêu cầu có giải pháp, không làm qua loa. Bãi tắm đẹp mà bốc mùi hôi thì còn ai đến.

Bất nhất trong xử lý nhà máy gây ô nhiễm: Chủ tịch Đà Nẵng nói gì?

Bất nhất trong xử lý nhà máy gây ô nhiễm: Chủ tịch Đà Nẵng nói gì?

Ông Huỳnh Đức Thơ lên tiếng giải thích về các quyết định tiền hậu bất nhất về số phận hai nhà máy thép gây ô nhiễm Dana Úc; Dana Ý.

Bí thư Đà Nẵng âm thầm thị sát ô nhiễm biển Mỹ Khê

Bí thư Đà Nẵng âm thầm thị sát ô nhiễm biển Mỹ Khê

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh “vi hành” theo dõi tình hình ô nhiễm biển Mỹ Khê. 

Cao Thái