- Sở GTVT TP.HCM cho biết liên quan tin tức 'siêu máy bơm' chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) vận hành không hiệu quả vì có sự phá hoại là không có cơ sở.

Chiều nay, liên quan thông tin có sự phá hoại khiến máy bơm chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) vận hành không hiệu quả, ông Nguyễn Văn Tám- Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho rằng, kết luận này không có cơ sở. 

{keywords}
Ngập nước trên đường Nguyễn Hữu Cảnh đêm 1/6 dù 'siêu máy bơm' vẫn vận hành.

Theo ông Tám, sau khi sự việc xảy ra, UBND TP chỉ đạo Sở GTVT chủ trì, làm việc với các bên liên quan tìm ra nguyên nhân để xử lý, khắc phục. Ông cũng được giao nhiệm vụ làm tổ trưởng tổ khảo sát thực tế vụ việc.

“Lấy ý kiến từ nhiều đơn vị liên quan, Sở GTVT không tìm được bằng chứng nào liên quan đến nhận định của chủ máy bơm là có sự kẻ phá hoại”- ông Tám khẳng định

Ông nói thêm: “Hiện nay, TP đã giao vụ việc cho Trung tâm chống ngập nước TP.HCM xử lý, tôi không còn làm tổ trưởng nữa. Tôi đã hoàn thành nhiệm vụ được giao”.

Trước đó, tối 1/6 đến rạng sáng 2/6, đường Nguyễn Hữu Cảnh bị ngập nặng dù máy bơm chống ngập của Công ty cổ phần Tập đoàn công nghiệp Quang Trung vẫn vận hành.

Lý giải về việc “siêu máy bơm’ tê liệt, ông Nguyễn Tăng Cường, Tổng giám đốc Tập đoàn công nghiệp Quang Trung cho biết, đường Nguyễn Hữu Cảnh bị ngập là do nước không về được trạm bơm.

Cụ thể, ngoài đường ngập sâu nhưng nước lại không về tới trạm bơm nên máy bơm không thể hoạt động.

“Theo tôi là do hệ thống cống dẫn ra trạm bơm bị tắc nghẽn nên nước không về được. Tôi không hiểu lý do gì chỉ trong vài ngày sau khi nạo vét thì cống đã bị tắc. Tôi nghi ngờ có sự phá hoại ở đây”- ông Cường khẳng định và sau đó gửi báo cáo tình trạng này lên lãnh đạo UBND TP.HCM và trung tâm chống ngập thành phố xử lý.

'Siêu máy bơm' có thể ngừng hoạt động vì chưa chốt giá thuê

'Siêu máy bơm' có thể ngừng hoạt động vì chưa chốt giá thuê

Đã quá thời hạn 30 ngày theo hợp đồng nhưng chưa 'chốt' xong giá thuê, 'siêu máy bơm' chống ngập ở Sài Gòn có thể phải dừng hoạt động.

Đề xuất ‘siêu máy bơm’ chống ngập sân bay Tân Sơn Nhất

Đề xuất ‘siêu máy bơm’ chống ngập sân bay Tân Sơn Nhất

Chủ ‘siêu máy bơm’ đường Nguyễn Hữu Cảnh vừa đề xuất tiếp tục áp dụng công nghệ chống ngập mới cho hai lưu vực phía Tây Bắc TP.HCM, trong đó có sân bay Tân Sơn Nhất.

Có ‘siêu máy bơm’ đường Nguyễn Hữu Cảnh vẫn ngập nửa mét

Có ‘siêu máy bơm’ đường Nguyễn Hữu Cảnh vẫn ngập nửa mét

‘Siêu máy bơm’ hoạt động hết công suất khi mưa lớn xảy ra nhưng tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh vẫn ngập như sông khiến người đi đường ngỡ ngàng.

Siêu máy bơm bất lực giải cứu ‘rốn ngập’ Sài Gòn do có người phá hoại?

Siêu máy bơm bất lực giải cứu ‘rốn ngập’ Sài Gòn do có người phá hoại?

Chủ đầu tư cho biết siêu máy bơm bất lực giải cứu “rốn ngập” Nguyễn Hữu Cảnh có thể do có người phá hoại.

Siêu máy bơm giải cứu 'rốn ngập' Sài Gòn trong trận mưa lớn

Siêu máy bơm giải cứu 'rốn ngập' Sài Gòn trong trận mưa lớn

Tại “rốn ngập” Nguyễn Hữu Cảnh, người dân không còn chịu cảnh bì bõm lội nước vì “siêu máy bơm” chính thức được vận hành.

Tuấn Kiệt