- Đội trưởng Thanh tra giao thông quận Thanh Xuân (Sở GTVT Hà Nội) Lê Tùng Lâm giải thích nghỉ không có lý do là vì việc gia đình, tuy nhiên trong thời gian 'mất tích' gần 1 tuần thì chính gia đình cũng không liên lạc được.

Liên quan việc đội trưởng Thanh tra giao thông (TTGT) quận Thanh Xuân Lê Tùng Lâm bị tạm đình chỉ công tác vì nghỉ không có lý do gần 1 tuần, đội phó Lưu Minh Hưng cho biết, sau khi có quyết định tạm đình chỉ công tác với ông Lâm, lãnh đạo Sở GTVT đã phân công ông điều hành hoạt động đơn vị từ ngày 15/9.

{keywords}
Đội phó đội Thanh tra giao thông quận Thanh Xuân Lưu Minh Hưng. Ảnh: Hương Quỳnh

Theo ông Hưng, quyết định tạm đình chỉ với ông Lê Tùng Lâm không nêu thời hạn cụ thể đến khi nào.

Đội phó Lưu Minh Hưng cho hay, ngay sau khi vị đội trưởng quay trở về cơ quan, ông đã báo cáo với Chánh Thanh tra Sở GTVT Trần Đăng Hải. Chánh Thanh tra cũng yêu cầu ông Lâm viết bản kiểm điểm nêu lý do vắng mặt tại nhiệm sở.

"Trong bản kiểm điểm của anh Lâm có nêu lý do công việc gia đình quá vội, bất khả kháng, không kịp báo cáo cho Chánh Thanh tra Sở. Anh cũng chỉ nói giải quyết việc gia đình nhưng không nói rõ việc gì", ông Hưng thông tin. 

Tuy vậy, ông vẫn khẳng định việc này vi phạm quy chế của đơn vị.

Cũng theo ông Hưng, ông Lâm là trưởng đơn vị đã gần 10 năm. Trong thời gian ông Lâm vắng mặt, đơn vị cảm thấy lo lắng và đã liên lạc với gia đình vị đội trưởng để phối hợp tìm kiếm.

{keywords}
Trụ sở đội TTGT quận Thanh Xuân. Ảnh: Hương Quỳnh

"Cả gia đình và cơ quan đều không liên lạc được nên mọi người càng lo lắng. Lúc đó tôi cũng phải thường xuyên báo cáo tình hình với Chánh Thanh tra Sở", ông Hưng cho hay.

Ông cũng thông tin thêm, trước đó, đội trưởng Lê Tùng Lâm không có biểu hiện bất thường nào, từ trước đến nay đều chan hòa và tận tình với anh em. Hiện ông Lâm vẫn làm việc tại đơn vị nhưng bị tạm dừng điều hành công việc và đợi quyết định xử lý chính thức của cấp trên.

Trao đổi qua điện thoại, đội trưởng TTGT Lê Tùng Lâm cho biết, ông đang thực hiện theo đúng các văn bản mà Thanh tra Sở GTVT đề nghị và hàng ngày vẫn có mặt ở cơ quan.

Tạm đình chỉ đội trưởng Thanh tra giao thông 'mất tích' gần 1 tuần

Tạm đình chỉ đội trưởng Thanh tra giao thông 'mất tích' gần 1 tuần

Đội trưởng Thanh tra giao thông Thanh Xuân (Sở GTVT Hà Nội) Lê Tùng Lâm vừa bị đình chỉ công tác do “mất tích” gần một tuần.

TPHCM: Phó chủ tịch phường 'mất tích' bị buộc thôi việc

TPHCM: Phó chủ tịch phường 'mất tích' bị buộc thôi việc

Sau hơn 1 tháng không đến nhiệm sở làm việc, Phó chủ tịch phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP.HCM vừa bị buộc thôi việc.

Quảng Bình thông báo tìm Giám đốc rừng phòng hộ 'mất tích'

Quảng Bình thông báo tìm Giám đốc rừng phòng hộ 'mất tích'

Thông báo tìm Giám đốc BQL rừng phòng hộ huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) đã được gửi tới gia đình ông sau nhiều ngày ông này bỏ nhiệm sở không có lí do.

Phó chủ tịch phường “mất tích”: Người thân cũng không liên lạc được

Phó chủ tịch phường “mất tích”: Người thân cũng không liên lạc được

Ông Nguyễn Chí Việt, Phó chủ tịch phường Nguyễn Thái Bình (Q.1, TP.HCM) xin nghỉ phép 2 ngày nhưng sau đó nhiều ngày liền không đến cơ quan và mất liên lạc.

Hương Quỳnh