- Đầu giờ chiều ngày 13/11, di hài 3 mẹ con người Việt thiệt mạng trong vụ máy bay MH17 bị bắn rơi đã được gia đình đưa về nhà tang lễ Phùng Hưng. Lễ viếng các nạn nhân sẽ được tổ chức vào tuần sau.

Nghẹn ngào đón di hài 3 mẹ con người Việt vụ MH17

Đúng 12h10, di hài 3 mẹ con người Việt trong vụ máy bay MH17 bị bắn rơi đã được đưa về tới sân bay Nội Bài.

Đúng 13h45, di hài 3 mẹ con chị Nguyễn Ngọc Minh được đưa từ sân bay Nội Bài về nhà tang lễ Phùng Hưng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Gia đình, người thân, bạn bè từ xe bước xuống đều không cầm được nước mắt. Sau chuyến bay dài từ Hà Lan, bà Quản Thị Phong, mẹ nạn nhân Nguyễn Ngọc Minh lặng đi vì đau buồn và mệt mỏi.

{keywords}

Rất đông người dân dù không quen biết cũng đến chia buồn cùng gia đình. Nhìn thấy di ảnh 3 mẹ con, ai cũng xót xa, thương tiếc 

Cố nén nỗi đau, ông Nguyễn Ngọc Khanh - bố chị Minh tất tả chạy đi sắp xếp, liên lạc với Nhà tang lễ.

Khi biết di hài 3 mẹ con chị Minh đã về đến nhà tang lễ, rất đông người dân dù không quen biết cũng đến chia buồn.

"3 mẹ con đẹp quá! Xót xa thật! Dù không phải người thân nhưng nhìn tấm ảnh chụp chung 3 mẹ con tôi không cầm được nước mắt. Họ còn trẻ quá", chị Tâm (phố Phùng Hưng, Hoàn Kiếm) chia sẻ.

Điều đặc biệt, trong hành trình đưa di hài 3 mẹ con chị Minh trở về Việt Nam, gia đình đã đưa luôn di hài của anh Đặng Quốc Thắng, chồng chị Minh trở về. Anh Thắng qua đời tại Hà Lan trong một tai nạn vào hồi năm ngoái.

Đứng trước di hài con gái, con rể và 2 cháu ngoại, ông Khanh mắt ngấn lệ, nghẹn ngào thốt ra từng lời: "Hôm nay, bố đã đưa cả chồng con về đây, để cả nhà được sum họp, đoàn tụ".

Cả 4 di hài được bọc trong hộp gỗ kín, bên trên phủ quốc kỳ cùng nhiều vật kỷ niệm của mẹ con chị Minh như sách vở, chăn gối...

{keywords}
Những giấy tờ, vật kỷ niệm cùng chăn, gối của chị Minh được người nhà nâng niu mang về nhà cất giữ. Ảnh: T.Hạnh

Chia sẻ về hành trình hơn 1 tháng sang Hà Lan tìm con, ông Khanh không giấu nổi niềm cảm kích về sự chu đáo từ phía Bộ Ngoại giao Việt Nam, chính phủ Hà Lan cũng như Malaysia.

"Ngay sau khi tai nạn xảy ra, phía Bộ Ngoại giao đã liên hệ với gia đình và đến lấy mẫu giám định từ 21/7. Sau đó gia đình tôi 5 người sang Hà Lan để hoàn tất các thủ tục. Trong suốt hơn một tháng, chúng tôi đã được gặp gỡ cơ quan điều tra, cơ quan cung cấp tư liệu thông tin đến con cháu mình trong quá trình tìm kiếm và thông tin về kết quả giám định", ông Khanh chia sẻ.

Cũng theo ông Khanh, di hài 4 người nhà chị Minh sau khi đưa về nhà tang lễ Phùng Hưng sẽ được quàn tại đây, đến 17/11 tổ chức lễ viếng sau đó sẽ được đưa về nghĩa trang Lạc Hồng Viên (Kỳ Sơn, Hòa Bình).

Hình ảnh đưa di hài 3 mẹ con chị Minh về nhà tang lễ:

{keywords}

Chiếc xe chở di hài 4 người nhà chị Minh cùng người nhà về đến nhà tang lễ Phùng Hưng vào đầu giờ chiều 13/11

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Bà Quản Thị Phong, mẹ đẻ chị Minh. Ảnh: T.Hạnh

{keywords}

{keywords}

Ông Khanh (áo nâu) nén nỗi đau khi lật mở di hài con cháu mình. Ảnh: T.Hạnh

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Từng bình tro được nhấc ra

{keywords}

{keywords}

Mẹ chị Minh khóc lặng, sờ tay lên di ảnh con gái và các cháu

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Người thân, bạn bè không cầm được nước mắt

{keywords}

Di hài 4 người nhà chị Minh cùng được đưa về Việt Nam

Lê Anh Dũng - Thúy Hạnh