Cả hai vợ chồng đi chơi về muộn đã xảy ra to tiếng. Trong lúc nóng giận, chồng sát hại vợ rồi tẩm xăng đốt xác.

Chiều tối ngày 1/12, thông tin từ cơ quan CSĐT Công an thị xã Thái Hòa (Nghệ An) xác nhận, vào khoảng 4 giờ sáng cùng ngày, xảy ra vụ việc anh Phạm Văn Trung (SN 1978, ngụ phường Quang Tiến, thị xã Thái Hòa) đã sát hại vợ Nguyễn Ngọc Huyền (SN 1984).

{keywords}
Hiện trường một vụ đốt xác phi tang. Ảnh minh họa  

Thông tin ban đầu, vào khoảng 0 giờ ngày 1/12, chị Huyền đi liên hoan lớp về. Đến khoảng 3 giờ sáng anh Trung cũng đi chơi về nhà muộn. Cả hai vợ chồng đã xảy ra cãi vã.

Trong cơn thịnh nộ, anh Trung chốt hết cửa phòng rồi ra tay sát hại chị Huyền, sau đó tẩm xăng đốt xác.

Hậu quả, chị Huyền đã tử vong; anh Trung được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện với nhiều vết bỏng, nổ mắt.

Tại hiện trường, cơ quan điều tra phát hiện một hòn đá nghi là hung khí anh Trung dùng sát hại vợ và một can xăng được cho là anh Trung dùng để đốt chị Huyền.

Một điều tra viên cho biết, mặc dù anh Trung khai bị điện giật nhưng với bằng chứng để lại hiện trường cho thấy, nghi án đây là một vụ giết người.

Chiều 2/12, Thượng tá Phan Trung Tuyến - Phó Trưởng Công an TX.Thái Hòa (Nghệ An) xác nhận, đến 15h, do vết thương quá nặng, anh Trung đã tử vong và ngành chức năng đã bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Thượng tá Tuyến cũng thông tin thêm, kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi nạn nhân Huyền không có dấu hiệu tác động từ bên ngoài, tử vong nghi do bỏng xăng.

Thời điểm xảy ra sự việc, cửa cổng và cửa nhà đều được khóa từ bên trong. Trong nhà chỉ có 3 người nên chúng tôi nghi ngờ, có thể do mâu thuẫn vợ chồng nên anh Trung tẩm xăng đốt vợ.

Hiện tại, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra để làm rõ vụ việc.

Văn Nguyễn – Quốc Huy