Ngày 9/4, Sở Nội vụ Gia Lai cho biết, cơ quan đã ra quyết định kỷ luật đối với 2 cán bộ nghỉ việc tùy tiện.

Theo quyết định, Sở Nội vụ Gia Lai đã buộc thôi việc đối với công chức Hồ Quang Thi (SN 1979), đồng thời thành lập hội đồng kỷ luật xem xét việc buộc thôi việc đối với công chức Trần Thị Bích Hà (SN 1976).

{keywords}
Sở Nội vụ Gia Lai, nơi có 2 công chức tự ý nghỉ việc vì nghi vấn nợ tiền

Trước đó, ông Hồ Quang Thi (SN 1979) là chuyên viên văn phòng Sở Nội vụ Gia Lai. Từ tháng 10-12/2017, ông Thi bị một số người đến cơ quan tìm gặp đòi nợ và một số ngân hàng gửi giấy thông báo nợ. Từ tháng 12/2017, ông Thi không đến cơ quan làm việc.

Còn bà Trần Thị Bích Hà, công tác tại Phòng Tổng hợp- Hành chính, Ban Thi đua-Khen thưởng, Sở Nội vụ Gia Lai, đã xin nghỉ để đi chữa bệnh từ cuối tháng 1/2018, nhưng sau đó không trở lại cơ quan làm việc.

Sau 3 lần gửi thông báo, yêu cầu 2 công chức này đi làm trở lại mà không nhận được phản hồi, Sở Nội vụ Gia Lai đã tiến hành xử lý theo quy trình để buộc thôi việc đối với ông Thi và bà Hà.

Nhằm chấn chỉnh tình trạng nhiều công chức, viên chức, Đảng viên, người lao động trong tỉnh vay tiền bừa bãi, bỏ nhiệm sở, gây ảnh hưởng tới uy tín các cơ quan, mới đây Tỉnh ủy Gia Lai ban hành văn bản yêu cầu các cấp ủy Đảng, các cơ quan, đơn vị, tăng cường quản lý, giáo dục tư tưởng công chức, viên chức; tăng cường tuyên truyền, nâng cao ý thức trách nhiệm công chức, viên chức, đảng viên về những điều đảng viên không được làm, thực hiện Luật cán bộ, Luật công chức và các quy định của pháp luật.

Cùng với đó, Tỉnh ủy Gia Lai yêu cầu các đơn vị, cơ quan tăng cường vận động công chức, viên chức, đảng viên, người lao động tố giác các hành vi, đối tượng có nhận tiền chạy việc, cho vay lãi suất cao, đòi nợ,… về cơ quan, đơn vị, cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định.

Bộ Y tế cho nghỉ việc 5 người

Bộ Y tế cho nghỉ việc 5 người

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến báo cáo việc thực hiện nghị quyết của QH về chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 3 của QH.

Phó Chủ tịch phường bất ngờ gửi đơn xin nghỉ việc sau nhiều ngày bỏ nhiệm sở

Phó Chủ tịch phường bất ngờ gửi đơn xin nghỉ việc sau nhiều ngày bỏ nhiệm sở

Dù chỉ xin nghỉ phép 2 ngày nhưng 1 tuần qua, Phó Chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Bình (quận 1, TPHCM) - ông Nguyễn Chí Việt không trở lại nhiệm sở làm việc

Chủ tịch xã anh trai chủ tịch huyện bất ngờ xin nghỉ việc

Chủ tịch xã anh trai chủ tịch huyện bất ngờ xin nghỉ việc

Ông Lê Ngọc Bích, chủ tịch UBND xã Gia Phố, anh trai Chủ tịch huyện Hương Khê bất ngờ có đơn xin nghỉ việc.

Nữ Giám đốc Sở bất ngờ xin nghỉ việc

Nữ Giám đốc Sở bất ngờ xin nghỉ việc

Sau khi có quyết định thôi giữ chức Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu và chuyển sang vị trí mới, bà Lê Thị Công đã làm đơn xin nghỉ việc và kiến nghị, giải trình một số vấn đề.

Kỷ luật cán bộ: 'Trước đánh từ vai, giờ đánh trên đầu nhiều hơn'

Kỷ luật cán bộ: 'Trước đánh từ vai, giờ đánh trên đầu nhiều hơn'

Việc xử lý cán bộ, trước nói đánh từ vai đánh xuống, nhưng giờ đánh trên đầu nhiều hơn, Tổng bí thư nói với cử tri Hà Nội.

(Theo VOV)