Xung quanh vụ hai mẹ con đánh ghen, lột quần áo tình địch giữa đường tại Bình Dương vào ngày 16/4, PV đã trở lại tổ 4, KP. 9, P. Phú Hòa, TP. Thủ Dầu Một – nơi sự việc xảy ra để nghe những người dân khu phố trần tình về mối quan hệ “1 ông 2 bà”.

 

Nạn nhân từng thú nhận “có quan hệ bất chính…”

Theo tìm hiểu của PV, vợ chồng bà Lê Thị Tuyết – ông Lê Đình Phú có với nhau 3 người con, trong khi đó chị Phạm Thị Bình (nạn nhân trong đoạn clip đánh ghen) - ở cách đó không xa cũng đã có 3 mặt con và chính thức ly dị chồng từ tháng 3/2013.

Ông Nguyễn Văn Truồng, Trưởng ban điều hành khu phố 9, khẳng định: “Trước đây, ông Phú là tổ trưởng tổ dân phố. Giữa ông Phú và chị Bình có tình cảm trai gái với nhau”.

{keywords}
Chị Phạm Thị Bình và ông Lê Đình Phú.

Theo ông Truồng, từ tháng 10/2012 đến tháng 3/2013, bà Tuyết đã nhiều lần làm đơn trình báo về việc quan hệ bất chính giữa chồng bà và chị Bình lên công an phường Phú Hòa.

Lần gần đây nhất là lá đơn của bà Tuyết lên UBND phường Phú Hòa vào ngày 16/3/2013 về hai vấn đề: tố cáo ông Phú có quan hệ bất chính với bà Bình và ông Phú bạo hành gia đình, bỏ bê vợ con.

Cũng trong tháng 3/2013, ông Phú đã đốt phá nhiều đồ đạc trong nhà và đuổi vợ con ra ngoài đường ở, bà Tuyết phải thuê nhà trọ ở với 3 người con.

Sau khi lá đơn bà Tuyết đến cơ quan chức năng được chuyển về khu phố để hòa giải. Khu phố đã mời những người có liên quan đến làm việc. Tại đây, bà Bình và ông Phú đã xác nhận có quan hệ tình cảm bất chính.

Tổ hòa giải đã đã khuyên 2 người không nên tiếp tục quan hệ tình cảm nữa để giữ êm ấm trong gia đình.

Tuy nhiên, bà Bình nói: "Tôi không dám hứa trước việc mình có chấm dứt được chuyện tình cảm này hay không. Nhưng tôi sẽ cố gắng khuyên ông Phú dừng lại".

Còn ông Phú thì tuyên bố: “Không thể bỏ bà Bình được” ngay trong cuộc hòa giải khiến cho tổ hòa giải từ Bí thư Chi bộ, cán bộ Mặt trận, đoàn thể “tức ứa nước mắt”.

Trong khi đó, trao đổi với báo chí vào ngày 23/4, chị Bình cho biết: “Tôi từng có chồng và đã ly dị, một mình chị phải nuôi cùng lúc ba đứa con. Chồng bà Tuyết -ông Lê Đình Phú - cũng có tình cảm với tôi, và từng nhiều lần ngỏ ý muốn kết đôi, sau khi ông ấy ly dị vợ . Tuy nhiên, tôi không đồng ý vì mình vẫn còn phải nuôi ba đứa con nhỏ”.

Còn ông Phú cũng khẳng định trước báo chí: “Mối quan hệ của tôi với cô Bình chỉ là bạn. Tôi đã nộp đơn ly dị bà Tuyết gần đây, tòa án nhân dân thành phố có mời hai vợ chồng tôi lên nhưng bà Tuyết không đồng ý. Hiện giờ tôi ở chung nhà nhưng ăn ở ngoài, không liên quan gì đến bà Tuyết cả. Sáng hôm qua, sau khi vụ việc xảy ra, bà Tuyết nói là sẽ đồng ý ly hôn với tôi”.

Người lột đồ đánh ghen từng 2 lần tự tử không thành

Theo ông Bùi Văn Sửu – tổ trưởng tổ 4 và những người dân trong khu phố 9, bà Tuyết thật sự là một phụ nữ tần tảo nuôi con, thương chồng.

{keywords}

Bà Lê Thị Tuyết trò chuyện với phóng viên trước khi bị bắt tạm giam.

Trước đây, khi chồng bà là ông Phú bị tai nạn, bà Tuyết chăm sóc chu đáo, lao động vất vả nuôi 3 con ăn học đàng hoàng, con bà đều là trò giỏi tại trường và cậu con cả - Quý còn là người dân chương trình trong các cuộc vui năng nổ tại khu phố.

Gia hạn tạm giữ bà Tuyết

Ngày 25/4, Công an TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) cho biết sẽ gia hạn lệnh tạm giữ bà Lê Thị Tuyết (43 tuổi, ngụ P.Phú Hòa) - người hành hung trong clip đánh ghen phát tán trên mạng - thêm 3 ngày nữa để phục vụ điều tra.

Bà Tuyết bị bắt khẩn cấp ngày 22/4. Lệnh tạm giữ có hiệu lực đến chiều tối 25/4 nhưng cơ quan chức năng vẫn chưa hoàn thiện hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

Các con của ông Phú đều biết “mối quan hệ bất chính” của cha mình với người hàng xóm tên Bình. Không những thế, ông Phú còn nhiều lần nặng nề với bà Tuyết để đòi ly dị.

Chị Tâm, hàng xóm gần nhà bà Tuyết chia sẻ và cho biết: “Trước hôm hai vợ chồng bà Tuyết ra tòa ly dị (ngày 16/4), ông Phú lại đi nhậu say rồi về qua nhà chị Bình ngủ. Chính điều này đã gây cho bà Tuyết và các con nỗi bức xúc tột đỉnh nên mới xảy ra sự việc hai mẹ con bà Tuyết đánh ghen chị Bình ở giữa đường”.

“Bà Tuyết nuốt nghẹn trong cuộc sống gia đình và đã 2 lần tự tử nhưng được con cái phát hiện kịp thời và nhờ mọi người đưa mẹ vào viện cấp cứu. Ông Phú đã gây nên một nỗi oán ghét, thù hận cha mình trong lòng các con”.

Theo lời người dân khu phố 9, phường Phú Hòa kể lại, ngày bà Tuyết bị bắt (chiều ngày 22/4 – PV) bà đã sợ hãi mà òa khóc, Quý – con trai cả bà Tuyết, cùng tham gia vào màn đánh ghen với mẹ cũng đã khóc trong ân hận. Nhiều người dân khu phố cảm thấy chua xót cho nghịch cảnh bi kịch gia đình.

Ngoại tình sao không phạt?

Theo Nghị định 87/2001/NĐ-CP đang có hiệu lực, người đang có vợ hoặc chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người khác nhưng chưa gây hậu quả nghiêm trọng thì bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000-500.000 đồng.

Bộ Tư pháp ngày 16/3/2013 cũng vừa đưa ra lấy ý kiến dự thảo nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tư pháp, trong đó mức xử phạt đối với một số vi phạm trong lĩnh vực hôn nhân gia đình được nâng lên gấp nhiều lần. Hành vi ngoại tình bị tăng nặng mức phạt từ 2-5 triệu đồng.

(Theo Báo Đất Việt)