- Huyền đã lấy xô mắm tôm, hắt thẳng vào mặt gần chục công an huyện và xã. Vì việc này, cô ta đã phải nhận án tù.

Ngày 17/5, TAND Thành phố Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Thị Minh Huyền (SN 1983, ở Thanh Trì, Hà Nội) ra xét xử phúc thẩm tội "Làm nhục người khác".

Gia đình Huyền bán hàng thịt chó sống gần khu Lăng Quang Trung của xã Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội.  

Ngày 26/9/2012, Tổ công tác liên ngành công an, quản lý thị trường, y tế của xã Ngọc Hồi và huyện Thanh Trì đi kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm và xử lý vi phạm lấn chiếm lòng, lề đường tại khu vực này đã yêu cầu nhiều gia đình phải tháo dỡ phần lấn chiếm vi phạm.

{keywords}
Bị cáo tại tòa.

Trước đó, Tổ công tác đã cho gia đình Huyền ký cam kết và đã nhắc nhở nhiều lần nhưng gia đình Huyền không thực hiện, vẫn ngang nhiên kê bàn dưới lòng đường bán thịt chó sống.

Tổ công tác liên ngành đã vào thu chiếc bàn và khiêng lên ô tô. Lúc đó, Huyền cùng 2 người trong nhà ra giật lại.

Không lấy lại được bàn, xin cũng không xong, Huyền bực tức vào nhà lấy một xô nhựa đựng khoảng 1 kg mắm tôm rồi hắt thẳng vào 7 người trong đoàn kiểm tra.

2 cán bộ công an huyện và 5 công an viên của xã đã bị dính đầy mắm tôm vào mặt, người.

Vì hành vi nêu trên, trước đó, TAND huyện Thanh Trì, Hà Nội đã tuyên phạt Huyền mức án 12 tháng tù về tội Làm nhục người khác với các tình tiết tăng nặng như phạm tội đối với nhiều người và phạm tội đối với người thi hành công vụ.

Sau đó, bị cáo Huyền đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Trong phiên tòa phúc thẩm ngày 16/5 tại TAND Thành phố Hà Nội, Huyền tỏ ra ân hận, hối lỗi về việc đã làm và xin được giảm nhẹ tội để nuôi con nhỏ.

Đại diện VKS cho rằng, bản án cấp sơ thẩm, TAND huyện Thanh Trì đã xét tới yếu tố này nên không có cơ sở để giảm nhẹ tội cho Huyền.

Sau khi xem xét, HĐXX cấp phúc thẩm tuyên y án.

T.Nhung