- Phải đến 22g ngày 1/10, nước ngập do cơn mưa từ buổi chiều ở khu vực P.13, P.14 quận 6 và khu vực giáp ranh với quận Tân Phú mới bắt đầu rút.

XEM CLIP:

Trước đó, bà con trên các tuyến đường Tân Hóa, Tân Hòa Đông, Đặng Nguyên Cẩn, An Dương Vương, Phan Anh, Tô Hiệu ngập chìm trong biển nước. Nước mưa đọng lại dâng cao lên đến gần 1m tràn vào dân hai bên đường. Nhiều xe gắn máy không thể lưu thông được.

Bên trong các con hẻm thuộc KP 5 P. 14 Q.6 cuộc sống của người dân càng trở nên cơ cực hơn. Nước vào nhà làm hư hại nhiều đồ đạc, đình đốn sinh hoạt của bà con. Nước mưa kết hợp với nước cống trào lên mang theo mùi hôi thối và mầm bệnh.

Dù người dân đã làm mọi cách để chống ngập nhưng nước vẫn cuốn theo nhiều rác, chất bẩn xong vào nhà gây ngập lênh láng.

Đến 22h (cùng ngày), mực nước trên các tuyến đường đã có dấu hiệu rút dần, tuy nhiên các nhà dân trên tuyến đường Tân Hòa Đông vẫn ngập lênh láng nước và sống trong cảnh “trắng đêm chống ngập”.

Tình trạng ngập tại khu vực này đã có từ nhiều năm nay và dự kiến sẽ chấm dứt khi dự án kênh Tân Hóa – Lò Gốm hoàn thành.

Ngày 18/4 vừa qua, ông Lê Thanh Liêm - Giám đốc Ban Quản lý dự án nâng cấp đô thị TP cho biết, dự án Tân Hóa - Lò Gốm sẽ được hoàn thành vào cuối tháng 8 nhằm giúp cải thiện môi trường cho người dân sống xung quanh và tăng khả năng thoát nước cho khu vực.

Hiện nay, TPHCM đang bước vào ngưỡng tháng 10. Công trình vẫn chưa hoàn thành và người dân tiếp tục cam chịu…sống chung với nước bẩn.

Những hình ảnh sau đây ghi nhận được vào đêm 1/10:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Trần Chánh Nghĩa

Clip: Tuấn Kiệt