- Liên quan tới việc nhận mãi lộ của 3 thanh tra giao thông, Sở GTVT Thanh Hóa đã ra quyết định kỷ luật bằng hình thức hạ mức lương và không được đảm nhiệm công tác thanh tra, kiểm tra trong thời gian 5 năm kể từ ngày 1/4.

Trước đó, vào lúc 21h ngày 15/10/2013, 3 thanh tra giao thông gồm Nguyễn Văn Tuấn (41 tuổi), Nguyễn Văn Nghĩa (34 tuổi) và Lê Chí Hùng (47 tuổi) đều là cán bộ thanh tra giao thông thuộc Sở GTVT Thanh Hóa đã bị công an huyện Tĩnh Gia bắt quả tang khi đang nhận tiền mãi lộ của một lái xe xin đi qua trạm tại xã Mai Lâm, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa.

{keywords}

Quyết định kỷ luật 3 thanh tra giao thông

Cụ thể: Nguyễn Văn Tuấn nhận của Nguyễn Văn Quý (lái xe) 1.000.000 đồng, Nguyễn Văn Nghĩa nhận của Lưu Doãn Chiến (lái xe) 100.000 đồng, Lê Chí Hùng nhận của Trần Ngọc Thịnh (lao động tự do) 1.400.000 đồng. Tổng số tiền mà các đối tượng đã nhận hối lộ là 2.500.000 đồng.

Qua kết quả điều tra, Công an huyện Tĩnh Gia kết luận Tuấn, Nghĩa và Hùng vì mục đích vụ lợi đã không thực hiện đúng theo quy trình quy định của thanh tra giao thông và nhiệm vụ được giao, trực tiếp nhận tiền của các chủ xe, lái xe nêu trên có dấu hiệu cấu thành tội phạm “Nhận hối lộ”.

Tuy nhiên, các đối tượng nhận tiền hối lộ một cách độc lập, người này nhận nhưng người khác trong tổ không biết. Trước, trong và sau khi các cá nhân đối tượng nhận hối lộ đều không có sự bàn bạc cũng như không có sự ăn chia tiền. Số tiền của mỗi đối tượng nhận dưới 2 triệu đồng. Vì vậy, căn cứ vào kết quả điều tra xác định, việc nhận hối lộ của Tuấn, Nghĩa và Hùng không cấu thành tội “Nhận hối lộ”, nên không khởi tố vụ án hình sự.

Công an huyện Tĩnh Gia ra quyết định xử phạt hành chính cả những người nhận và đưa hối lộ, tịch thu số tiền 2.500.000 đồng sung công quỹ. Đối với Sở GTVT, đã quyết định kỷ luật đối với 3 cán bộ trên.

Lê Anh