- Khi tàu vừa rời ga Đồng Hới, trong lúc dọn dẹp lại toa tàu, nhân viên đường sắt phát hiện hành khách xuống tàu đã để quên túi xách trong đó có nhiều tiền và giấy tờ.

Anh Phạm Văn Chung, Trưởng tàu khách SE1 thuộc Đoàn tiếp viên đường sắt Phương Nam (Công ty CP Vận tải Đường sắt Sài Gòn) cho biết: Đoàn tàu SE1 xuất phát từ ga Hà Nội lúc 19 giờ 30 ngày 23/1 để đi TPHCM.

{keywords}
Tiếp viên Nguyễn Thị Thanh, người phát hiện túi xách bỏ quên

Lúc 6 giờ 40 ngày 24/1, khi tàu rời ga Đồng Hới, tiếp viên Nguyễn Thị Thanh phụ trách toa số 9 phát hiện tại giường số 24 có hành khách vừa xuống ga Đồng Hới bỏ quên 1 túi xách màu đen. Lập tức tiếp viên Thanh đã thông báo cho trưởng tàu và bảo vệ trên tàu.

Trước sự chứng kiến của hành khách, tổ tàu đã tiến hành kiểm tra túi hành lý, bên trong là một laptop, 79 triệu đồng, 780 Euro, 1 hộ chiếu mang tên Đỗ Hải Đăng, 1 CMND mang tên Vương Văn Ban.

Trưởng tàu Chung đã liên liên lạc với hành khách và lúc 15 giờ ngày 24/1 đã trao lại túi hành lý cùng toàn bộ tiền và tài sản cho anh Đỗ Hải Đăng tại ga Đồng Hới.

{keywords}
Số tiền Việt và ngoại tệ được trả lại cho người chủ để quên   

Trao đổi với chúng tôi anh Đăng cho biết: “Tôi từ Hà Nội về quê vợ ở Đồng Hới ăn Tết, do vội vàng xuống tàu tôi đã để quên túi hành lý. Khi phát hiện sự việc, vợ chồng tôi rất lo lắng, vội thông báo sự việc cho ga Đồng Hới biết.

Tuy nhiên bất ngờ tôi nhận được điện thoại của trưởng tàu thông báo sự việc tôi bỏ quên túi xách. Đến 15 giờ ngày 24/1, tôi được đại diện ga Đồng Hới trao lại đầy đủ toàn bộ tiền và tài sản mà tôi đã bỏ quên không thiếu một thứ gì. Vợ chồng tôi thật cảm động trước với tinh thần trách nhiệm tổ tàu SE1 và chị Nguyễn Thị Thanh”.

Lê Huân