- Đang mải vui chơi trong công viên, một nhánh cây to bất ngờ rơi xuống đã làm 4 người bị thương trong đó có một bé trai bị chấn thương khá nặng.

{keywords}

Bé Diệp Ngọc Bảo Hưng bị nhánh cây rơi trung đầu bị thương.

Khoảng 16g30 ngày 31/1 tại công viên 30/4 – dọc theo đường Hàn Thuyên gần nhà thờ Đức Bà (P. Bến Nghé Q. 1 TP.HCM) – một nhánh cây dầu đen có đường kính hơn 0,30m từ trên độ cao gần 10m bất ngờ rơi xuống đất.

Bên dưới rất đông người đang vui chơi đã tháo chạy tán loạn. 4 người không chạy kịp đã bị nhánh cây đánh trúng bị thương.

Trong số những người bị thương, bé Diệp Ngọc Bảo Hưng (4 tuổi) bị chấn thương vùng đầu khá nặng. Mẹ cháu, bà Mai Thị Ngọc Uyên bị nhánh cây đập trúng vào chân. Hai người còn lại bị xây xát nhẹ.

{keywords}

Nhánh cây rơi chiếm diện tích khá lớn trong công viên. Phần đuôi của nhánh mục khá rõ…

Tai hiện trường, theo quan sát của PV VietNamNet, ở phần đuôi nối vào thân của nhánh cây có đường kính khoảng 0,35m bị mục khá rõ. Nhân viên của công ty công viên cây xanh nhanh chóng có mặt để khắc phục sự cố.

Được biết, công viên 30/4 đối diện dinh Thống Nhất là một công viên khá rộng được bao bọc bởi các đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Alexandre de Rhodes – vòng xoay Nhà thờ Đức Bà – Hàn Thuyên. Nơi đây có mảng cây xanh với hàng trăm cây có từ hàng trăm năm nay.

Hàng ngày nơi đây rất đông người dân thành phố đến vui chơi. Đặc biệt, dọc theo lề đường những hàng quán cà phê “bệt” thu hút khá đông khách. Sự cố rơi nhánh cây trên đang làm nhiều người lo ngại mỗi khi đến dạo chơi tại công viên này.

Đây là tai nạn do cây xanh thứ ba xảy trong khoảng thời gian chưa đầy một tuần tại khu vực trung tâm thành phố.

Trần Chánh Nghĩa