- Dư luận đang xôn xao việc có thêm nhiều cán bộ ở Ban chỉ đạo (BCĐ) Tây Nam Bộ được cho là bổ nhiệm chưa đúng quy chuẩn.

Trong khi UB Kiểm tra TƯ đang kiểm tra dấu hiệu vi phạm của ông Nguyễn Phong Quang - nguyên Phó ban thường trực BCĐ Tây Nam Bộ và ông Nguyễn Quốc Việt - Bí thư Đảng ủy, Phó trưởng BCĐ trong việc bổ nhiệm Phó vụ trưởng Vụ Kinh tế Vũ Minh Hoàng, dư luận lại xôn xao việc nhiều cán bộ được bổ nhiệm chưa đúng quy chuẩn.

{keywords}

Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ

Cụ thể, bà Lê Thị Thu Hằng, Phó chánh văn phòng, năm 2015 khi giữ chức Trưởng phòng Quản trị tài chính văn phòng đã được cử đi thi nâng ngạch từ chuyên viên lên chuyên viên chính.

Bà Hằng thi rớt nhưng vẫn được bổ nhiệm Phó chánh văn phòng. Đến kỳ thi nâng ngạch đầu tháng 11/2016, bà tiếp tục được cử đi thi và đang chờ kết quả.

Trường hợp 2 Phó vụ trưởng Vụ Văn hóa xã hội: Nguyễn Hoàng Hành và Nguyễn Như Hạnh, cùng Phó vụ trưởng Vụ Kinh tế Phạm Quốc Việt cũng tương tự.

Cả ba ông này đều thi nâng ngạch chuyên viên chính rớt nhưng sau đó vẫn được bổ nhiệm giữ chức Phó vụ trưởng. Mới đây, cả 3 tiếp tục được cử đi thi nâng ngạch và chưa rõ kết quả.

{keywords}

Ông Nguyễn Phong Quang (phải) thừa nhận bà Hằng thi nâng ngạch rớt nhưng vẫn được bổ nhiệm làm Phó chánh văn phòng

Ngày 9/12, trong cuộc trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Phong Quang, thừa nhận bà Hằng có đi thi nhưng rớt và việc bổ nhiệm bà này là do nhu cầu…

Còn trả lời trên Tuổi Trẻ, ông Sơn Minh Thắng - Phó trưởng ban thường trực BCĐ Tây Nam Bộ cho biết, bà Hằng - Phó chánh văn phòng BCĐ được bố trí kiêm một số chức vụ khác liên quan đến tài chính, không đúng như: Phó chánh văn phòng, Giám đốc nhà khách, Kế toán trưởng; từ cuối tháng 11/2016 ông đã chỉ đạo cho thôi các chức vụ trên, phân công nhiệm vụ khác.

Quy chế làm việc của Cơ quan thường trực BCĐ Tây Nam Bộ ban hành tháng 7/2012, các chức vụ Phó vụ trưởng và Phó chánh văn phòng ban phải có bằng đại học, giữ ngạch công chức chuyên viên chính hoặc tương đương, có bằng cao cấp lý luận chính trị. 

Thẩm quyền bổ nhiệm các chức vụ này là của Thường trực BCĐ nhưng quá trình bổ nhiệm phải được thực hiện đúng theo trình tự, thủ tục quy định. Còn trưởng, phó các phòng trực thuộc Văn phòng ban chỉ đạo phải là chuyên viên công tác từ 5 năm trở lên.

Bổ nhiệm vụ phó 26 tuổi: Cần Thơ 'nóng vội' do cần người tài

Bổ nhiệm vụ phó 26 tuổi: Cần Thơ 'nóng vội' do cần người tài

Giám đốc Sở Nội vụ TP Cần Thơ: Do cần người tài nên Thành phố nóng vội trong tiếp nhận, đề bạt ông Vũ Minh Hoàng.

Vụ bổ nhiệm vụ phó 26 tuổi: Kiểm tra dấu hiệu vi phạm

Vụ bổ nhiệm vụ phó 26 tuổi: Kiểm tra dấu hiệu vi phạm

UB Kiểm tra TƯ sẽ triển khai quyết định kiểm tra đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm đối với các ông Nguyễn Quốc Việt và Nguyễn Phong Quang.

Vụ phó 26 tuổi: Chi tiết không bình thường

Vụ phó 26 tuổi: Chi tiết không bình thường

Việc tuyển dụng, cử đi học, bổ nhiệm ông Vũ Minh Hoàng có chi tiết không bình thường.

Hoài Thanh