Sáng 2/4, Ban tổ chức đã tiến hành lễ truy điệu và lễ động quan, đưa linh cữu Phó chủ tịch TP.HCM Lê Hòa Bình về nơi an nghỉ cuối cùng.

Với những người từng làm việc cùng ông, ai cũng nhắc đến cái tên “Bình ôxy” như một sư tiếc nuối cho cán bộ đầy nhiệt tâm.

Chia sẻ với VietNamNet về người đồng cấp, Phó chủ tịch TP.HCM Dương Anh Đức cho biết, đến giờ ông vẫn còn bất ngờ trước sự ra đi đột ngột của ông Bình.

{keywords}
Phó Chủ tịch Lê Hòa Bình trong lần chủ trì họp báo về việc công bố các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19

Theo ông Đức, dù chỉ mới nhận nhiệm vụ Phó chủ tịch thời gian ngắn, nhưng ông Bình đã để lại nhiều ấn tượng, làm được nhiều công việc với hiệu quả tốt. Ông Đức dẫn chứng, công viên Bạch Đằng mới khai trương vừa qua rất đẹp, rất hoành tráng chính là từ sự chỉ đạo quyết liệt của “Bình ôxy”.

“Anh Bình là một người nhận được sự đánh giá rất cao của đồng nghiệp, là người có trình độ và rất tử tế, thường xuyên quan tâm, chia sẻ thấu đáo với người khác trong công việc”, ông Đức chia sẻ.

Nói về biệt hiệu “Bình ôxy” của Phó chủ tịch Lê Hòa Bình mà ông nhắc khi chia sẻ, ông Đức cho biết, đó là tên gọi thân thương của anh em khi cùng nhau sát cánh phòng, chống dịch.

Kể lại những thời khắc “dầu sôi lửa bỏng” khi dịch bùng phát, ông Đức cho biết chính ông Bình là người nhận nhiệm vụ triển khai hệ thống bệnh viện dã chiến và hệ thống oxy cho TP.

“Chính sự nhiệt tâm và quyết liệt của anh Bình nên hệ thống bệnh viện dã chiến gần như là lớn nhất cả nước và hệ thống oxy đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng trong thời gian ngắn. Nhờ đó, nhiều bệnh nhân Covid-19 đã được cứu sống trong thời điểm khắc nghiệt của dịch bệnh”, theo ông Đức.

Viết tiếp những hoài bão của “Bình ôxy”

Trước đó, trong lễ viếng, Phó chủ tịch TP.HCM Võ Văn Hoan cũng đã có những chia sẻ đầy xúc động về “Bình ôxy”.

Theo ông, Phó chủ tịch Lê Hòa Bình là cán bộ trẻ, năng động sáng tạo, có tư duy đổi mới, đặc biệt là có nhiều ước mơ và hoài bão.

Trong bất cứ cương vị công tác nào, ông Lê Hòa Bình đều nỗ lực phấn đấu và triển khai thực hiện nhiệm vụ của mình bằng tất cả tâm huyết, qua đó để lại dấu ấn trên từng cương vị công tác.

“Khi nhận nhiệm vụ Phó chủ tịch phụ trách lĩnh vực đô thị, phải nói Bình là người hiểu và biết rất rõ về những việc phải làm trong quản lý đô thị”, ông Hoan cho hay.

Theo ông Hoan, tuy thời gian nhận nhiệm vụ (Phó chủ tịch TP) ngắn, nhưng ông Bình đã đưa ra nhiều ý tưởng để triển khai thực hiện trong quản lý và quy hoạch đô thị để hạ tầng TP ngày càng tốt hơn.

{keywords}
Phó chủ tịch Lê Hòa Bình (thứ 2 từ trái qua) trong lần đi thị sát và chỉ dạo đơn vị thi công phải hoàn thành cầu Thủ Thiêm 2 trước 30/4 để đưa vào phục vụ người dân dịp lễ. Tiếc rằng ông đã không còn để chứng kiến ngày khánh thành cây cầu này.

“Có thể nói, sự ra đi của anh Bình rất đột ngột, mọi người ai cũng bàng hoàng. Đảng bộ, chính quyền TP.HCM đã mất đi một đồng chí, đồng đội, chúng tôi mất đi một đứa em chịu khó, chịu thương. Bình đã không còn để thực hiện những hoài bão của chính mình, chúng tôi-những người ở lại sẽ nỗ lực tiếp tục thực hiện những gì mà Bình để lại, biến những mong ước của Bình thành hiện thực”, ông Hoan nghẹn lời.

Truy tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho Phó Chủ tịch TP.HCM Lê Hòa Bình

Truy tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho Phó Chủ tịch TP.HCM Lê Hòa Bình

Chủ tịch nước đã truy tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM Lê Hòa Bình, người vừa qua đời do tai nạn giao thông.  

Phong Thuận