- Do chiếc xe đã được lắp đặt thiết bị định vị nên anh Hưng đã báo cho công an biết xe đang di chuyển trên phố Ngọc Lâm. Một trong hai đối tượng trộm xe đã bị 1 CSGT và 2 cảnh sát phường bắt nóng.

Thượng sỹ Đỗ Phương Tiến - Đội CSGT số 5 – Phòng CSGT CA Hà Nội kể lại: Vụ việc xảy ra vào khoảng 12h30 ngày 28/8,  khi anh vừa rời đội để về nhà sau ca trực.

Khi đến trước cửa số nhà 166 phố Ngọc Lâm (quận Long Biên) thì thấy một đối tượng đi chiếc xe SH bị mất lái, ngã ra đường.

{keywords}
Đối tượng cầm lái và tang vật cơ quan công an thu được

 

Thay vì dựng xe đứng dậy, đối tượng đã bỏ xe lại rồi chạy đến một chiếc xe Wave có một đối tượng cầm lái chờ sẵn.

Ngay sau đó là 2 người đi xe máy đuổi theo (sau này anh Tiến biết đó là công an phường Quán Thánh).

2 đối tượng đi xe Wave đã bỏ chạy vào một ngõ nhỏ trên phố Ngọc Lâm. Bám sát 2 đối tượng là Tiến và 2 chiến sỹ công an phường Quán Thánh.

Chạy được khoảng 3km, 2 đối tượng đâm vào đống cát, ngã ra đường. Đối tượng ngồi sau đã nhanh chân trốn thoát. Đối tượng còn lại cực kỳ manh động đã rút trong người ra một con dao chọc tiết lợn để chống lại công an.

Sau ít phút, CSGT Tiến cùng 2 chiến sỹ công an phường đã bắt gọn được đối tượng, dẫn về công an phường Quán Thánh.

Tại công an phường, ngoài con dao chọc tiết lợn, trong người đối tượng có rất nhiều vam phá khoá mang theo để ăn trộm xe.

Bước đầu, cơ quan cảnh sát làm rõ, vào khoảng đầu giờ sáng cùng ngày, anh Nguyễn Danh Hưng (SN 1986, trú tại phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy) có để xe trước cửa số nhà 118C Quán Thánh để mua đồ.

Chỉ trong nháy mắt, khi anh Hưng quay ra đã thấy chiếc xe SH BKS 29P1-216.57 "bốc hơi".  Ngay sau đó, anh Hưng vào công an phường Quán Thánh trình báo.

Do chiếc xe đã được lắp đặt thiết bị định vị nên anh Hưng đã báo cho công an biết xe đang di chuyển trên phố Ngọc Lâm.

Theo lời khai ban đầu, đối tượng là Nghiêm Đình Tiến (SN 1978, trú tại Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội).

Hiện công an đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Phạm Trần