- Đã có 2 nạn  nhân bị tử vong, một nạn nhân khác bị thương nặng đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh (Đắk Lắk).

Khoảng 10 giờ sáng nay (19/5), tại Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Viên Nguyên, chuyên sản xuất mua bán khí oxy công nghiệp, oxy y tế, khí acetylen, cacbonic, gas…đóng tại Lô 2, Khu công nghiệp Tân An (phường Tân An, TP. Buôn Ma Thuột) xảy ra một tiếng nổ lớn.

{keywords}

Cơ quan công an khám nghiệm hiện trường và thu thập bình gas nghi gây ra vụ nổ.

Tiếng nổ phát ra từ khu nhà xưởng của công ty, làm rung chuyển một góc khu công nghiệp và khu dân cư gần đó, khiến hàng trăm công nhân lẫn người dân hoảng loạn.

Thông tin ban đầu, đã có 2 người tử vong, không toàn vẹn thân thể, gồm: Phạm Quang Uyên (SN 1950, Giám đốc Công ty Viên Nguyên), Nguyễn Quang Trung (SN 1981, lái xe công ty) và một nạn nhân bị thương nặng là Đoàn Ngọc Nam (SN 1982, lái xe) đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh.

{keywords}
Công ty Viên Nguyên, nơi xảy ra vụ nổ kinh hoàng.

Theo ghi nhận, ngay sau vụ nổ, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk đã phong tỏa hiện trường nghiêm ngặt.

Quan sát qua hàng rào bảo vệ công ty, tại khu nhà kho của Công ty Viên Nguyên, có rất nhiều bình khí gas, oxy nằm lăn lóc trên nền nhà xưởng và ngoài sân.

Cơ quan công an đã thu gom được một bình khí gas bị nổ, trong đó, có một mảnh vỡ phần đầu vỏ bình bị văng xuyên thủng mái nhà kho, rơi sang khu nhà xưởng của một công ty khác cách đó chừng 100m.

Xác giám đốc Uyên và lái xe Trung không còn nguyên vẹn, bắn khắp nơi, cơ quan pháp y đã phải đi thu nhặt từng mảnh thi thể các nạn nhân quanh khu nhà xưởng để điều tra.

Tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh, bác sĩ Vũ Đức Thịnh – Khoa cấp cứu (Bệnh viện Thiện Hạnh) cho biết, nạn nhân Nam nhập viện vào khoảng 10 giờ 30 cùng ngày trong tình trạng bị đa chấn thương phần mềm. Nhiều bộ phận trên cơ thể nạn nhân bị bỏng do nhiệt, nặng nhất vùng mặt, tay và luôn kêu đau, rát tuy nhiên vẫn rất tỉnh táo.

{keywords}
Nạn nhân Đào Ngọc Nam đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh

Qua trao đổi, nạn nhân Nam cho biết: lúc xảy ra vụ nổ, anh Trung (lái xe) và ông Uyên đang có mặt tại nhà xưởng (nơi chuyên sang chiết khí), anh đứng cách đó khoảng 5m, nghe một tiếng xì, sau đó thì nghe tiếng nổ, anh bị hất văng bất tỉnh…

Khi tỉnh dậy thì thấy mình đã nằm ở bệnh viện. Khi xảy ra sự việc, tại công ty có rất nhiều công nhân nhưng rất may chỉ có 3 người thương vong.

Theo nạn nhân Nam, tại thời điểm xảy ra vụ nổ, ông Uyên vừa ghé qua nhà xưởng để kiểm tra tra tình hình sản xuất thị gặp nạn.  

Nguyên nhân vụ việc đang được Công an tỉnh Đắk Lắk tiếp tục, điều tra làm rõ

Trùng Dương