- Làm việc với cơ quan điều tra, Tuyền khai mới nhận bằng lái xe được 1 tuần và có sử dụng rượu bia trước khi gây tai nạn thảm khốc.

Phút kinh hoàng lúc nữ tài xế lái xe đâm 10 người

Điều đáng nói, trong vụ tai nạn khiến 10 người thương vong, nữ tài xế cùng nhóm người trên xe gây tai nạn có biểu hiện sử dụng rượu bia trước đó?


Ngày 22/10, Công an huyện Ea H’leo (Đắk Lắk) cho biết, vẫn đang tạm giữ nữ tài xế Lưu Thị Thanh Tuyền (26 tuổi, trú TDP 7, thị trấn Ea Đ’răng) để lấy lời khai, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra vào chiều 20/10 làm 2 người chết và 8 người bị thương.

Làm việc với cơ quan điều tra, Tuyền khai mới được Sở GTVT Đắk Lắk cấp bằng lái vào ngày 13/10. Tại thời điểm gây tai nạn, đi cùng Tuyền trên chiếc xe 47A - 090.20 còn có 3 người bạn là Nguyễn Văn Hưng (trú thôn 3, xã Ea Ral), Ngọc Thị Thy (trú thôn 11, xã Ea Vy) và chủ xe Trần Thị Bích Liên (30 tuổi, trú thôn 3, xã Cư Mốt, cùng huyện Ea H’leo).

{keywords}

Tuyền bật khóc tại cơ quan điều tra khi khai nguyên nhân gây tai nạn

{keywords}

Tuyền ra trình diện cơ quan điều tra

Tuyền khai, trước khi gây tai nạn, khoảng 13 giờ chiều 20/10, Tuyền cùng với 3 người bạn nói trên rủ nhau đi chơi nhân ngày 20/10 và tổ chức ăn nhậu tại một quán gần thị trấn Ea Đ’răng, đến khoảng 15 giờ 30 cùng ngày thì ra về.

Biết Tuyền mới nhận bằng lái xe, người bạn chủ xe để Tuyền cầm lái. Khi đến khu vực chợ thị trấn Ea Đ’răng, thấy dòng người khá đông, không làm chủ được tay lái Tuyền đã gây tai nạn nghiêm trọng.

"Lúc đó có một xe máy chạy phía trước, sợ tông phải nên tôi đạp phanh, nhưng không ngờ nhầm sang chân ga khiến xe lao vụt đi. Tôi lách tay lái thì xe leo lên lề bên trái đâm vào một cửa hàng bán trái cây và một quầy bán nước mía cùng mấy chiếc xe máy dựng trên vỉa hè” – Tuyền khai tại cơ quan điều tra.

"Quá hoảng loạn, tôi vội đánh tay lái sang phải khiến xe leo lên vỉa hè, sau đó lao xuống lòng đường đâm tiếp vào một xe máy đang chạy phía trước thì mới chịu dừng lại" – nữ tài xế Tuyền khai tiếp.

{keywords}

Hiện trường vụ tai nạn.

Sau khi gây tai nạn, thấy người chết và bị thương nằm la liệt, Tuyền và nhóm bạn quá hoảng sợ bỏ trốn khỏi hiện trường. Sau gần một ngày, lấy lại bình tĩnh, nữ tài xế đã ra trình diện cơ quan điều tra.

Theo c quan CSĐT công an huyện Ea H’leo, khi ra trình diện, Tuyền khá rụt rè, thành khẩn khai báo, tỏ ra ân hận và liên tục khóc.

“Tôi không ngờ lại gây ra hậu quả nghiêm trọng đến thế. Tôi thành thật gửi lời xin lỗi đến gia đình các nạn nhân” – Tuyền hối hận bật khóc.

Như VietNamNet đã phản ánh, vào chiều tối 20/10, tài xế Lưu Thị Thanh Tuyền điều khiển xe ô tô mang BKS 47A - 090.20 lưu thông trên quốc lộ 14 rẽ vào đường Nguyễn Thị Minh Khai (lối đi vào chợ trung tâm thị trấn Ea Đ’răng, Ea H’leo) thì không làm chủ tay lái đâm liên tiếp vào 4 xe máy và người bán hàng ở khu vực chợ.

Hậu quả, làm bà Phạm Thị Len (65 tuổi, quê ở Nam Định vào thăm người thân) và cháu Quách Thị Bảo Trân (hơn 3 tháng tuổi, ở thị trấn Ea Đrăng) tử vong tại chỗ, 8 người khác bị thương phải nhập viện cấp cứu. Ngay sau khi gây tai nạn, Tuyền và nhóm bạn trên xe đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Trùng Dương

“Xe điên” đâm liên hoàn giữa chợ, 10 người thương vong

Vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào lúc 16 giờ 20 phút, ngày 20 tháng 10 tại Km82, thị trấn Ea Đrăng, huyện Ea H’leo khiến ít nhất 2 người tử vong tại chỗ, 8 người khác phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.