- Một nữ trạm trưởng trạm y tế xã Quế Lộc, huyện Nông Sơn, Quảng Nam đã tự thiêu tại nhà vệ sinh của cơ quan ngay trong ca trực.

Sáng nay (3/2), cơ quan công an huyện Nông Sơn tập trung điều tra nguyên nhân cái chết của nữ trạm trưởng Trạm y tế xã Quế Lộc tự thiêu đã tử vong vào trưa qua và bàn giao thi thể về cho gia đình lo hậu sự.

Nạn nhân được xác định là nữ y sĩ Trạm trưởng Trạm y tế xã Quế Lộc Nguyễn Như L (54 tuổi, trú thôn Lộc Trung, xã Quế Lộc) đã dùng xăng tự thiêu ngay trong nhà vệ sinh tại cơ quan.

Ông Nguyễn Đinh Tân, Chủ tịch UBND xã Quế Lộc cho biết, vào khoảng 10h30 ngày 2/2, tại Trạm y tế xã Quế Lộc, bà L. trong lúc trực tại cơ quan đã mua xăng về và đem vào nhà vệ sinh của trạm y tế rồi tưới lên người tự thiêu.

Tại thời điểm đó, một nhân viên trực cùng nghe tiếng la hét đã chạy vào và phát hiện bà L. bị lửa bao trùm và gọi người đến cứu. Tuy nhiên, bà L. đã tử vong ngay sau đó.

Nguyên nhân ban đầu theo một số nhân viên cùng cơ quan, trong thời gian qua bà L. có dấu hiệu trầm cảm do buồn chuyện gia đình.

Vũ Trung