- Trộm được tiền của gia chủ, Dung hẹn gặp người tình rồi cả hai bắt xe khách xuống Hải Phòng, thuê nhà nghỉ, ăn tiêu hết.

Ngày 14/8, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Hán Thị Kim Dung (SN 1990, quê Phú Thọ) ra xét xử tội "Trộm cắp tài sản".

Cuối năm 2012, Dung có quan hệ yêu đương với một người đàn ông tên là Tuấn Anh (SN 1987), và đã có một con chung với anh ta.

Năm 2013, ra Hà Nội, Dung tìm đến trung tâm môi giới việc làm, với mong muốn được làm ô sin.

Ngày 26/6/2013, Dung được nhận vào giúp việc cho gia đình anh H. (ở quận Đống Đa, Hà Nội).

 

{keywords}
Bị cáo tại tòa.

Có việc làm, Dung đã thông báo với nhân tình của mình. Khi đó, Tuấn Anh nói với Dung, nếu gia chủ có tài sản thì tìm cách lấy trộm.

Ngày 30/6/2013, trong lúc dọn phòng ngủ của vợ chồng anh H. ở tầng 4, phát hiện trong ngăn tủ đầu giường có tiền, Dung đã lấy trộm.

Lấy được 28 triệu đồng, Dung hẹn gặp Tuấn Anh rồi cả hai bắt xe khách xuống Hải Phòng, thuê nhà nghỉ, ăn tiêu hết số tiền trộm được.

Phát hiện số tiền và cô giúp việc cùng “biến mất”, vợ chồng anh H. tìm cách liên lạc, đòi lại thì Dung hẹn đến cuối năm sẽ đem trả.

Ba tháng sau, Dung tiếp tục được nhận vào làm giúp việc ở một gia đình khác. Lần này cô ta sử dụng chứng minh thư mang tên Phạm Thị Giang, quê Lào Cai để được nhận vào làm việc.

“Ngựa quen đường cũ”

Sau khi vào làm giúp việc cho bà T. (ở quận Cầu Giấy, Hà Nội), Dung lại liên lạc với người tình. Anh ta tiếp tục “chỉ đạo” Dung tìm cách trộm đồ.

Lần này, Dung lấy được chìa khóa két sắt đặt ở tầng 2 của nhà bà T. Mở két sắt, thấy bên trong có nhiều cọc tiền mệnh giá 500 nghìn đồng, Dung vơ tiền, cho vào túi nilon màu đen (loại túi dùng đựng rác) rồi để vào chiếc xô đựng rác.

Để tránh bị phát hiện ngay, “nữ quái” để lại ở két sắt một số cọc tiền và xếp chồng ra phía ngoài rồi khóa két sắt lại.

Trộm được tiền, Dung gọi điện hẹn gặp người tình ở bến xe Lương Yên. Sau đó cô ta xách xô rác có chứa tiền bên trong để vào nhà vệ sinh tầng 1 và ngồi ăn sáng cùng gia đình nhà chủ.

Khoảng 10 giờ cùng ngày, khi mọi người trong gia đình nhà chủ vắng nhà, Dung lấy túi tiền, bắt taxi đi gặp Tuấn Anh. Dung đưa túi tiền cho người tình thì anh ta lấy đi khoảng 3-4 cọc và bảo Dung đem số còn lại về phòng trọ.

Sau khi lấy được số tiền lớn, Dung về khu nhà trên đường Phạm Hùng, nơi cô ta thuê trọ cùng với một người tên Lê Văn Thanh (quê Thanh Hóa).

Chiều hôm đó, Dung mang số tiền trộm được mua sắm điện thoại di động, tivi, tủ lạnh, máy giặt, tủ gỗ, và trả nợ cho Thanh 11 triệu đồng.

Sáng hôm sau, Dung cùng Thanh tiếp tục đi sắm thêm 2 chiếc xe máy (Dung 1 chiếc, Thanh 1 chiếc). Cô ta còn hào phóng cho Thanh vay 10 triệu đồng.

Đến 18 giờ ngày 28/9/2013, khi Dung và Thanh đang vui vẻ hát karaoke ở quán thì bị Công an kiểm tra hành chính và bắt giữ.

Tại nhà trọ của Dung, cơ quan công an thu giữ được 650 triệu đồng. Bà T. cho hay, bà đã bị mất hơn 800 triệu đồng.

Cơ quan điều tra làm rõ, vào tháng 8/2012, Dung bị TAND quận Cầu Giấy, Hà Nội xử phạt 18 tháng tù treo vì tội Trộm cắp tài sản.

Đến tháng 1/2014, TAND TP Hải Phòng cũng đã tuyên phạt bị cáo này 3 năm tù giam vì tội 'Trộm cắp tài sản'. Tuy nhiên, do cô ta đang mang thai nên chưa phải đi thi hành án.

Phạm tội lần này, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt Dung mức án 13 năm tù giam về tội “Trộm cắp tài sản”.

T.Nhung