- Vào khoảng 14h ngày 21/8, người dân sinh sống tại phường Long Bình, TP Biên Hòa, Đồng Nai đã phát hiện 20 bao đựng chất thải nguy hại trên dòng suối Linh thuộc khu phố 3 phường Long Bình.

Vào thời gian trên, người dân phát hiện ra các bao chất thải nên đã nhanh chóng báo tin cho lực lượng chức năng.

Nhận được tin báo, đội trật tự quản lý đô thị và môi trường phường Long Bình đã xuống hiện trường để ghi nhận vụ việc.

{keywords}
Số chất thải vừa được phát hiện

Cơ quan chức năng ghi nhận nhận có trên 20 bao tải đựng rác thải, mỗi bao nặng khoảng 60 kg. Bên trong là kim tiêm, lọ, vỏ sành đựng thuốc tiêm cho động vật, trong đó có nhiều lọ có ghi nhãn mác của Trung Quốc.

Theo lãnh đạo Sở Y tế và Chi cục bảo vệ môi trường (Sở TN - MT Đồng Nai), đây là chất thải nguy hại, còn có phải là chất thải y tế hay không thì còn phải được điều tra làm rõ.

Và do chưa xác định rõ có phải chất thải y tế nên phường chưa thể tự giải quyết được mà phải có sự tham gia của các cơ quan chức năng liên quan.

Sau khi lập biên bản hiện trường, lực lượng quản lý đô thị đã vớt toàn bộ chất thải nguy hại này lên bờ, tránh việc mưa to cuốn trôi và tiếp tục chờ xin ý kiến các ngành chức năng.

Theo người dân khu vực này, việc đổ trộm chất thải có thể được thực hiện vào đêm 20/8 hoặc trưa ngày 21/8, lúc vắng người qua lại. 

Hùng Anh