- Xác con cá hố khủng dài 4m, nặng hơn 30kg, được ngư dân Đà Nẵng phát hiện trôi dạt vào gần bờ. Cá hố bình thường có chiều dài dưới 1 mét, cân nặng khoảng 5 đến 7kg.

Chiều nay, ông Trương Việt, Chủ tịch UBND phường Hòa Hiệp Bắc (quận Liên Chiểu) xác nhận: Các ngư dân tại khối phố Kim Liên vừa tổ chức mai táng cho một con cá hố có kích thước khủng được cho là linh thiêng.

{keywords}

Xác con cá hố dài đến 4m

Trước đó 1 ngày, xác con cá hố được người dân phát hiện trôi dạt vào vùng biển cách bờ khoảng 20 hải lý. Ngư dân đã đưa con cá xấu số vào bờ làm thủ tục mai táng.

“Ngư dân tại đây xem chú cá hố khổng lồ (hay còn gọi là cá mái chèo - PV) là “hộ vệ” của cá ông linh thiêng. Ai gặp cá hố khổng lồ chết thì phải tổ chức mai táng cho ông theo đúng nghi thức từ xưa ở làng biển”, ông Trương Việt cho biết.

“Con cá bị thương ở phần đầu, đuôi nên đây có thể là nguyên nhân gây tử vong. Loại cá này chuyên sống ở tầng nước sâu nên ít khi ngư dân chúng tôi đánh bắt được. Nếu ai thả lưới gặp cũng nhanh chóng thả trở lại biển”, ngư dân khu vực Kim Liên, ông Nguyễn Văn Phương, nhận định thêm.

Ông Phương cũng cho biết tập tục thờ cúng cá ông, cá hố khổng lồ của ngư dân có từ xa xưa và bình thường. Trong khi lãnh đạo phường Hòa Hiệp Bắc bác bỏ thông tin con cá hố khổng lồ bị chết do nhiễm độc.

Long Mai - Cao Thái