- Trong hàng trăm gói sữa Abbott được đơn vị từ thiện phát tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng, có nhiều gói đã quá hạn sử dụng.

Trao đổi với VietNamNet chiều nay, ông Nguyễn Út, Phó giám đốc Sở Y tế kiêm GĐ Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng cho biết, lực lượng chức năng đã xác minh việc công ty sữa Abbott phát sữa hết hạn cho bệnh nhân.

Cụ thể vào chiều nay, Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm (Sở Y tế Đà Nẵng) đã làm việc với bệnh viện và đại diện công ty sữa. 

{keywords}
Biên bản làm việc của thanh tra Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm, Sở Y tế Đà Nẵng với bệnh viện và công ty sữa 

Theo biên bản làm việc, ngày 17/3, công ty sữa Abbott đã phát tặng 300 gói sữa nhãn hiệu Prosure cho 3 khoa của bệnh viện. Trong đó có 4 thùng nguyên (70 gói/thùng) và một thùng lẻ 20 gói.

280 gói trong 4 thùng nguyên có ghi ngày sản xuất 23/2/2016; hạn sử dụng 2 năm. Trong khi đó, 20 gói lẻ còn lại có một số gói sữa hạn sử dụng là ngày 7/3/2017 (hết hạn sử dụng).

Biên bản làm việc cũng cho rằng theo báo cáo của bệnh viện, hiện chưa có bệnh nhân nào có biểu hiện bất thường sau khi dùng sữa quá hạn.

Theo ông Nguyễn Út, việc phát tặng sữa là hoạt động từ thiện được sự cho phép của bệnh viện.

“Sau khi có thông tin về sự việc, Sở đã chỉ đạo phòng thanh tra của Chi cục Vệ sinh An toàn thực phẩm trực tiếp làm việc. Phía công ty sữa cũng đã gửi lời xin lỗi”, ông Út cho biết thêm.

Tẩy xoá, sửa, in lại 'date' tân dược hết hạn bán cho người bệnh

Tẩy xoá, sửa, in lại 'date' tân dược hết hạn bán cho người bệnh

Sự việc trên được lực lượng chức năng phát hiện sau khi đồng loạt kiểm tra 3 cơ sở bán thuốc tân dược của cùng một chủ trên địa bàn Hà Nội... 

Công nghệ chế sữa Abbott giả tại TP.HCM

Công nghệ chế sữa Abbott giả tại TP.HCM

Thu gom vỏ lon sữa ngoại tại các vựa ve chai, sau đó về làm sạch, mua các loại sữa rẻ tiền, không rõ nguồn gốc xuất xứ trên thị trường để đóng gói, làm mới giao cho các đại lý thu lợi...

Cao Thái