Ngày 9/9, UBND TP.HCM đã có báo cáo kết quả xử lý kỷ luật công chức với ông Nguyễn Thành Rum, nguyên Giám đốc Sở VH-TT-DL TP, hiện đã về hưu.

Liên quan đến vụ Giám đốc Sở VH-TT-DL Nguyễn Thành Rum ký 21 quyết định bổ nhiệm cán bộ trong vòng 2 tuần trước khi về hưu khiến dư luận xôn xao hồi đầu tháng 3, ngày 9/9, UBND TP.HCM đã có báo cáo kết quả xử lý kỷ luật công chức với ông Rum.

{keywords}

Ông Nguyễn Thành Rum. Ảnh: VTC

Theo đó, ông Rum nhận hình thức kỷ luật phê bình rút kinh nghiệm do có hành vi sai phạm trong việc ký ban hành các quyết định bổ nhiệm cán bộ thuộc thẩm quyền đơn vị sai quy định, quy trình của Đảng và Nhà nước.

Đồng thời, ông Phan Văn Lắm, chuyên viên cao cấp, Phó bí thư thường trực Đảng ủy, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ Sở VH-TT-DL cũng bị khiển trách do có hành vi sai phạm trong việc trực tiếp tham mưu cho lãnh đạo ký các quyết định trên, gây ảnh hưởng và dư luận không tốt trong nội bộ cơ quan và ngoài xã hội.

Trước đó, Giám đốc Sở VH-TT-DL TP.HCM Nguyễn Như Khuê đã ký quyết định thu hồi và hủy bỏ 21 quyết định bổ nhiệm nói trên.

Theo Pháp luật TP.HCM