Đại úy Nguyễn Ngọc Tân đã cùng đồng đội truy đuổi, bắt thành công kẻ buôn bán, vận chuyển ma túy số lượng lớn.

{keywords}

Tài xế xe Audi chở ma túy, hất văng CSGT lên nắp ca pô

Từ việc phát hiện những thái độ bất thường của tài xế, Đại úy Nguyễn Ngọc Tân (Đội phó Đội TTKS giao thông số 8, Phòng CSGT Quảng Bình) đã cùng đồng đội dũng cảm truy đuổi, bắt thành công kẻ buôn bán, vận chuyển ma túy số lượng lớn.

Đó là vào lúc 9h40 ngày 11/11, trong lúc tuần tra trên đường Hồ Chí Minh, Tổ TTKS của Đại úy Tân (ảnh trên) phát hiện xe Audi BKS 16L-1089 chạy hướng từ Bắc vào Nam vi phạm lỗi chạy sai phần đường, nên đã ra hiệu lệnh dừng xe. Kiểm tra sơ bộ, xe không có tem kiểm định, tài xế không xuất trình được giấy tờ xe, nên Tổ TTKS lập biên bản tạm giữ phương tiện.

{keywords}

Đại úy Nguyễn Ngọc Tân.

Lập tức, tài xế viện lý do vội đi để quên giấy tờ ở nhà và “xin biếu tổ TTKS 10 triệu đồng” để bỏ qua lỗi. Thấy biểu hiện bất thường này, Đại úy Tân cùng đồng đội từ chối hối lộ và kiên quyết yêu cầu kiểm tra phương tiện.

Mở cốp sau xe, Đại úy Tân thấy một bao tải nhỏ, bên trong có 11 bánh hình chữ nhật mà theo lời tài xế là thuốc nam, được mua về để chữa bệnh. Tuy nhiên, bằng kinh nghiệm của một người được đào tạo chuyên ngành về điều tra tội phạm, Đại úy Tân đã nghi vấn đây là ma túy nên vừa giữ chìa khóa xe, vừa nhanh chân bước ra phía đầu xe đề phòng đối tượng bỏ chạy, vừa gọi điện thoại xin ý kiến lãnh đạo phòng.

Thế nhưng, trong tích tắc, đối tượng chạy vào trong xe, dùng chìa khóa phụ nổ máy, rồ ga đâm thẳng vào Đại úy Tân và bỏ chạy. Đại úy Tân bị hất văng lên nắp capô rồi rơi xuống vệ đường.

“Quên đi đau đớn, tôi vùng dậy hô anh em cùng lên xe truy đuổi. Chúng tôi liên tục bật còi ủ, dùng loa phóng thanh yêu cầu đối tượng dừng xe, nhưng đối tượng vẫn cho xe chạy với tốc độ cao”, Đại úy Tân nhớ lại.

Bỏ chạy được chừng 10km trên đường Hồ Chí Minh, đối tượng bất ngờ rẽ vào một đường nhỏ dẫn vào khu rừng lâm nghiệp của xã Hóa Phúc, huyện Minh Hóa. Lúc này, xe của Tổ TTKS đã bám sát xe đối tượng và chuẩn bị vượt lên thì lại gặp đúng khúc cua tay áo. Đối tượng đánh xe quay 180 độ, lao ngược về phía xe Tổ TTKS. Tổ TTKS đã cho xe đâm thẳng vào xe đối tượng, đẩy xe đối tượng vào vệ đường; Đồng thời, dùng mũi xe kê thẳng cửa ô tô chỗ ghế lái, không cho đối tượng mở cửa bỏ chạy.

“Lúc đối tượng bò được xuống xe qua cửa khác, thì anh em đã kịp vây ráp xung quanh. Đối tượng đưa tay phải ra sau lưng hô lớn: “Đứa nào lại đây tao bắn chết”. Không chần chừ, cả ba chúng tôi xông thẳng tới quật ngã đối tượng”, Đại úy Tân kể.

Bắt được đối tượng, Tổ TTKS đã bàn giao cho cơ quan cảnh sát điều tra. Tại đây, đối tượng được xác định là Lê Mạnh Hùng (SN 1973, trú tại thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh). các bánh đựng trong bao tải là cây cần sa ép khô, với tổng trọng lượng hơn 10kg và 50 viên ma túy tổng hợp được cất giấu trong ví da, cùng với số tiền hơn 5 triệu đồng.

Với sự mưu trí, dũng cảm đấu tranh bắt giữ tội phạm, lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Bình đã có thư khen và thưởng nóng số tiền 5 triệu đồng cho Đại úy Tân và hai chiến sỹ trong Tổ TTKS.

(Theo Báo Giao thông)