- Theo UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), trong 2 tuần tổ chức trưng bày lấy ý kiến cộng đồng, có đến 93,1% số phiếu ủng hộ việc lát mới toàn bộ vỉa hè hồ Gươm.

UBND quận Hoàn Kiếm vừa có báo cáo về kết quả tổ chức trưng bày, lấy ý kiến nhân dân về phương án thiết kế dự án “Xây dựng, cải tạo, chỉnh trang khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm”.

Cụ thể, sau 2 tuần trưng bày và lấy ý kiến (2 - 14/3), Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng đã nhận được 1.124 phiếu đóng góp ý kiến, trong đó có 1.047 phiếu ủng hộ (93,1%) và 77 phiếu không ủng hộ (6,9%).

{keywords}
Có tới 93,1% phiếu ủng hộ lát mới vỉa hè Hồ Gươm

Các ý kiến không ủng hộ lập luận, về phương án tổng thể, việc đầu tư cải tạo, chỉnh trang khu vực xung quanh hồ Gươm là chưa cần thiết, lãng phí, nên dành kinh phí để thực hiện các nhiệm vụ đảm bảo an sinh xã hội.

Về phương án và vật liệu lát hè, đường dạo vườn hoa, đường dạo mép hồ, có ý kiến cho rằng không nên lát hè bằng đá, dễ trơn trượt và không thấm nước. Đồng thời đề nghị nên lát hè bằng vật liệu truyền thống, gạch nung để đảm bảo thoát nước tốt và chống trơn.

Ý kiến khác cho hay không cần phải lát lại, chỉ cần duy tu, sửa chữa những phần hè bị hư hỏng.

Ngoài ra, một số ý kiến cho rằng, kè hồ còn tốt, không cần đầu tư cải tạo mà chỉ nên cải tạo, sửa chữa những vị trí bị hỏng.

Trước đó, UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức triển lãm và lấy ý kiến người dân dự án đầu tư xây dựng cải tạo, chỉnh trang khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm, trong đó có hạng mục cải tạo lại toàn bộ vỉa hè quanh hồ.

Theo Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long, do nhiều năm không được đầu tư toàn diện nên hạ tầng quanh hồ Gươm đã xuống cấp. Sau nhiều đợt sửa chữa, vỉa hè quanh hồ Gươm có hơn 20 loại gạch đá lát khác nhau dẫn tới thiếu đồng bộ.

“Đợt cải tạo lần này TP sẽ cải tạo tổng thể, đem lại bộ mặt hoàn chỉnh quanh hồ Gươm”, ông Long nói.

Dự án dự kiến sẽ bóc toàn bộ gạch block và ngay cả các diện tích đá phía đường Đinh Tiên Hoàng được lát trong dịp 1000 năm Thăng Long - Hà Nội cách đây 8 năm. Hơn 20 loại gạch đá cũng được sẽ được thay thế bằng đá granite dày 10cm có nguồn gốc từ Bình Định.

Theo ông Phạm Tuấn Long, xác định đây là dự án bền vững nên vật liệu làm vỉa hè cũng bắt buộc xác định là vật liệu bền, có độ ổn định hàng chục năm.

Đá và gạch block bị thay thế sẽ được sử dụng lại ở các vườn hoa khác của quận.

Cũng theo ông Long, việc lát đá vỉa hè quanh hồ thi công không phức tạp. Hạng mục mất thời gian xử lý nhất chủ yếu liên quan đến hệ thống điện đi ngầm, hệ thống tưới nước tự động.

Dự kiến giữa năm nay quận Hoàn Kiếm sẽ triển khai dự án và hoàn thành vào dịp cuối năm.

Lát mới vỉa hè hồ Gươm vẫn còn bàn lùi

Lát mới vỉa hè hồ Gươm vẫn còn bàn lùi

Bên cạnh những ý kiến đồng tình với dự án lát mới vỉa hè hồ Gươm nhưng cũng không ít người bàn ra chưa cần thiết phải thay thế ngay.

Gạch lát vỉa hè hồ Gươm còn tốt, sao phải thay hết?

Gạch lát vỉa hè hồ Gươm còn tốt, sao phải thay hết?

20 loại gạch, đá được lát từ lâu trên vỉa hè hồ Gươm đều được nhiều người cho rằng vẫn còn rất tốt, chưa cần thay mới toàn bộ.

HN bóc hết 20 loại gạch, lát mới toàn bộ vỉa hè hồ Gươm

HN bóc hết 20 loại gạch, lát mới toàn bộ vỉa hè hồ Gươm

Dự kiến Hà Nội sẽ lát lại mới toàn bộ vỉa hè hồ Gươm bằng đá granite dày 10cm.

Đá lát vỉa hè HN bị vỡ nát liên quan đến ‘con ông cháu cha’?

Đá lát vỉa hè HN bị vỡ nát liên quan đến ‘con ông cháu cha’?

Chủ tịch Hà Nội cho biết có nghe dư luận nói việc cung cấp nguyên vật liệu đá lát vỉa hè có liên quan đến “con ông cháu cha”.

Chủ tịch Hà Nội: Lát đá vỉa hè làm rất bừa bãi

Chủ tịch Hà Nội: Lát đá vỉa hè làm rất bừa bãi

Trực tiếp đi kiểm tra, Chủ tịch Hà Nội cho biết việc lát đá vỉa hè làm rất bừa bãi, chọn đá không đúng cả kích cỡ và độ dày.

Hương Quỳnh