- Theo trang Navaltoday, tàu tuần duyên USCGC Morgenthau (WHEC 722) vừa mới được rút khỏi biên chế của Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ và sẽ được chuyển giao cho VN theo chương trình bán trang bị quốc phòng dư thừa (Excess Defense Articles - EDA).

{keywords}

Tàu tuần duyên lớp Hamilton

 

Tàu USCGC Morgenthau thuộc lớp Hamilton được đóng tại Nhà máy Avondale. Tàu nặng 3.250 tấn; chiều dài 115 m; rộng 13 m. Thủy thủ đoàn gồm 160 người. Tàu có tốc độ tối đa 29 hải lý/h, tầm hoạt động 14.000 hải lý và thời gian bám biển liên tục 45 ngày.

Hoa Kỳ hiện nay đang ngày càng củng cố hợp tác an ninh với VN, nhất là việc giúp VN tăng cường các khả năng an ninh hàng hải bằng cách cung cấp hơn 45,7 triệu USD kể từ năm tài khóa 2014.

Hiện Mỹ đang xem xét cung cấp cho Việt Nam 18 tàu tuần tra cao tốc MetalShark cũng như các trang thiết bị và đào tạo cho lực lượng thực thi pháp luật hàng hải. 

Nhiều ý kiến cho rằng, các tàu tuần tra Mỹ cung cấp cho VN khá đáng gờm. Nó không hẳn nằm ở công nghệ đóng tàu hay vũ khí mang theo, mà chính là khả năng chúng có thể được kết nối với hệ thống trinh sát tình báo, theo dõi và cảnh báo sớm của Mỹ và các đồng minh trong khu vực...

Mỹ sẽ cung cấp 18 tàu tuần tra cho VN

Mỹ sẽ cung cấp 18 tàu tuần tra cho VN

Mỹ sẽ cung cấp cho VN 18 tàu tuần tra Metal Shark nhằm tăng cường mối hợp tác an ninh giữa hai nước.

Cảnh sát biển có thêm 2 tàu tuần tra hiện đại

Cảnh sát biển có thêm 2 tàu tuần tra hiện đại

Hai tàu tuần tra hiện đại do VN đóng mới được bàn giao cho lực lượng Cảnh sát biển VN sáng nay tại cảng Tiên Sa, Đà Nẵng.

VN muốn các nước giúp mua tàu tuần tra biển

VN muốn các nước giúp mua tàu tuần tra biển

Bộ trưởng Quốc phòng Ashton Carter cho hay, sau khi Hoa Kỳ dỡ bỏ một phần lệnh cấm bán vũ khí cho VN, hai quốc gia hiện cam kết hợp tác về thương mại và quốc phòng, và lần đầu tiên sẽ phấn đấu đến việc cùng chế tạo.

Mỹ trao cho VN tàu tuần tra biển

Mỹ trao cho VN tàu tuần tra biển

Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ Puneet Talwar cho biết, Washington đã trao cho VN tàu tuần tra biển theo như cam kết của Ngoại trưởng John Kerry trong chuyến công du VN.

Nhật sẽ cung cấp 6 tàu tuần tra cho VN

Nhật sẽ cung cấp 6 tàu tuần tra cho VN

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh và Ngoại trưởng Nhật Bản Kishida Fumio hội đàm tại nhà khách chính phủ ở Hà Nội sáng nay.

Thái An