Trong lúc thi công sửa chữa trụ sở làm việc của Huyện ủy Tam Bình (Vĩnh Long), các công nhân phát hiện gần 200 kg đạn, mìn.

Ngày 19/5, Ban Công binh thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Vĩnh Long đã trực tiếp khảo sát và thực hiện thu gom nhiều bom, đạn ở công trình sửa chữa trụ sở làm việc của Huyện ủy Tam Bình.

Qua phân loại có nhiều loại vũ khí còn sót lại sau chiến tranh như: đạn cối 61 mm, lựu đạn M67, mìn Claymore, đạn cối, đạn nhọn các loại… với tổng số hơn 200 kg.

{keywords}

Các loại vũ khí này đã rỉ sét nhưng đa số còn nguyên ngòi nổ

Trước đó, sáng 18/5, trong lúc đang thi công sửa trụ sở làm việc của Huyện ủy Tam Bình, khi đào sâu xuống lòng đất khoảng 3 m, công nhân đã phát hiện nhiều loại đạn, mìn nằm lẫn trong đất.

Để đảm bảo an toàn, lực lượng chức năng đã cho dừng việc thi công và phong tỏa khu vực, trình báo với cơ quan chức năng tiến hành xử lý.

Theo cơ quan chức năng, hầu hết những loại vũ khí này đã rỉ sét, nhưng còn khả năng nổ, nguy cơ mất an toàn cao nên trước mắt, lực lượng công binh sẽ thu gom toàn bộ số được phát hiện và báo cáo cấp trên để có biện pháp xử lý tiếp theo.

Quảng Trị phát hiện bom gần 300kg

Quảng Trị phát hiện bom gần 300kg

Một công nhân công trình điện gió đã phát hiện quả bom nặng gần 300kg, dài 1,7m, đường kính 23cm chưa phát nổ nằm sâu dưới mặt đất hơn 2m.

Yên Bái: Hủy nổ quả bom nặng 350 kg

Yên Bái: Hủy nổ quả bom nặng 350 kg

Tỉnh Yên Bái vừa phối hợp với Ban Chỉ huy quân sự huyện Văn Yên vận chuyển, huỷ nổ thành công và an toàn quả bom Mỹ nặng 350 kg.

Di dời khẩn 3 quả bom trong vựa sắt vụn

Di dời khẩn 3 quả bom trong vựa sắt vụn

Chủ một cơ sở thu mua sắt vụn ở Hải Phòng phát hiện 3 quả bom trong đống phế liệu, ngay lập tức người này đã báo lên cơ quan chức năng...

Quảng Trị: Gần 3.500 người chết vì bom mìn sau chiến tranh

Quảng Trị: Gần 3.500 người chết vì bom mìn sau chiến tranh

Trong số 8.515 nạn nhân có đến 31% là trẻ em, 3.421 người thiệt mạng và bị thương hơn 5.000 người.

Theo Thanh niên