- Lễ kỷ niệm 35 năm ngày truyền thống tạp chí Lịch sử quân sự và đón nhận bằng khen của Ban Tuyên giáo TƯ diễn ra sáng nay tại Hà Nội.

Trải qua 35 năm, tạp chí đã ra được 308 số, phát hành định kỳ hàng tháng. Với hàng triệu bản in phát hành rộng rãi cả nước, tạp chí đã chuyển tải một lượng thông tin khoa học lớn, phong phú, đa dạng và hấp dẫn về lịch sử dân tộc nói chung, lịch sử quân sự nói riêng.

Các bài viết với những chứng cứ lịch sử xác đáng, khoa học đã vạch rõ và bác bỏ những luận điệu sai trái cố tình xuyên tạc lịch sử dân tộc, đường lối cách mạng. Chuyên mục “Sửa lại cho đúng - Bàn thêm cho rõ” đã đưa ra những đánh giá thỏa đáng, thuyết phục về một số nhân vật, sự kiện lịch sử mà lâu nay trong giới sử học vẫn còn ý kiến chưa thống nhất.

Ngay từ năm 1988, tạp chí đã có nhiều chuyên đề về chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa và Trường Sa tạo ảnh hưởng tích cực, lan tỏa rộng rãi trong cả nước.

Tạp chí còn phối hợp biên soạn hồi ký các tướng lĩnh, chứng nhân lịch sử, tổ chức các cuộc tọa đàm xác minh, làm sáng tỏ nhiều sự kiện và nhân vật lịch sử…

{keywords}

Bà Lâm Thị Phương Thanh, Phó trưởng Ban Tuyên giáo TƯ  trao bằng khen cho tạp chí. Ảnh: Thái An

Tại buổi lễ, Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị đánh giá, từ số đầu tiên xuất bản ngày 18/9/1982 đến nay, tạp chí đã có những bước trưởng thành về mọi mặt. Các bài viết đã giúp các nhà nghiên cứu lịch sử và bạn đọc có những nhận định, đánh giá đúng đắn trong việc xem xét nhân vật, sự kiện và quá trình lịch sử.

Thượng tướng nhấn mạnh, sự bùng nổ thông tin, sự phát triển mạnh mẽ của KHCN, sự chống phá quyết liệt của các thế lực thù địch thông qua chiến lược “Diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng chính trị, nhất là việc xuyên tạc lịch sử nói chung và lịch sử quân sự nói riêng, đang đặt ra những yêu cầu ngày càng cao đối với ngành và Viện Lịch sử quân sự VN trong đó có tạp chí Lịch sử quân sự.

Nhân dịp này, bà Lâm Thị Phương Thanh, Phó trưởng Ban Tuyên giáo TƯ đã trao bằng khen cho tạp chí.

Bộ trưởng Quốc phòng TQ thăm VN, phản bác luận điệu xuyên tạc

Bộ trưởng Quốc phòng TQ thăm VN, phản bác luận điệu xuyên tạc

Chuyến thăm cũng nhằm phản bác những luận điệu xuyên tạc sai trái về vướng mắc, bất đồng trong quan hệ Việt-Trung.

Philippines: TQ phải từ bỏ 'luận điệu dối trá' về Biển Đông

Philippines: TQ phải từ bỏ 'luận điệu dối trá' về Biển Đông

Bộ Quốc phòng Philippines ngày 6/9 đã công khai lên tiếng cho rằng Bắc Kinh phải chứng minh bằng hành động cụ thể là họ mong muốn hòa bình ở Biển Đông, thay vì chỉ đưa ra những "luận điệu dối trá" về hòa bình.

Việt-Trung đối thoại quốc phòng, phản bác luận điệu xuyên tạc

Việt-Trung đối thoại quốc phòng, phản bác luận điệu xuyên tạc

Đối thoại chiến lược quốc phòng Việt Nam - Trung Quốc lần thứ 5 diễn ra chiều nay ở Hà Nội với mục đích tăng cường lòng tin, phản bác luận điệu xuyên tạc.

Chuẩn bị phương án phản bác hiệu quả luận điệu sai trái

Chuẩn bị phương án phản bác hiệu quả luận điệu sai trái

Thường trực Ban Bí thư yêu cầu ngành Tuyên giáo chủ trì chuẩn bị phương án, biện pháp để đấu tranh, phản bác có hiệu quả các luận điệu sai trái.

Tác phẩm thông tin đối ngoại đã phản bác luận điệu xuyên tạc

Tác phẩm thông tin đối ngoại đã phản bác luận điệu xuyên tạc

Sáng nay, Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại đã tổ chức lễ trao giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ 3 - năm 2016.

Thái An