- Bộ Quốc phòng đang làm thủ tục xem xét công nhận liệt sĩ với 2 phi công hy sinh trong vụ rơi máy bay quân sự tại Nghệ An hôm nay.

Trao đổi với VietNamNet, thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa – Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam cho biết, Bộ trưởng Quốc phòng đã có chỉ đạo các cơ quan đơn vị khẩn trương để thực hiện chính sách công nhận liệt sĩ cho 2 phi công là trung tá Khuất Mạnh Trí, Phó Trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng và thượng tá Phạm Giang Nam, Chủ nhiệm bay Trung đoàn 921.

{keywords}
Một mảnh vỡ khá lớn của chiếc Su-22

Theo Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, hiện các đơn vị chức năng đã đưa thi hài 2 phi công về Quân khu 4 và đang làm thủ tục lo hậu sự cũng như các chế độ chính sách cho 2 phi công hy sinh.

Trước đó, vào hồi 11h16 ngày 26/7, máy bay Su-22, số hiệu 8551 của Trung đoàn Không quân 921, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân thực hiện bay huấn luyện, mất liên lạc lúc 11h35 và rơi tại làng Dừa, xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An.

Hai phi công bay huấn luyện đã hy sinh gồm: Trung tá Khuất Mạnh Trí, Phó Trung đoàn trưởng Tham mưu trưởng, SN 1978, quê quán Sơn Tây, Hà Nội; Thượng tá Phạm Giang Nam, Chủ nhiệm an toàn bay Trung đoàn 921, SN 1972, quê quán Thái Thụy, Thái Bình.  

Trung tá Khuất Mạnh Trí có giờ bay tích lũy là1.130h37, đã bay qua các loại máy bay L- 39. MiG-21, Su-22. Còn Thượng tá Phạm Giang Nam có giờ bay tích lũy là 1178h32, đã bay qua các loại máy bay L-39. MiG-21Bis, Su-22M.

Sau khi xảy ra vụ việc, Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo Quân chủng Phòng không - Không quân phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ, các đơn vị Quân đội và các địa phương trên địa bàn Quân khu 4, kịp thời khắc phục hậu quả, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Bộ Quốc phòng đã huy động 220 người (bộ đội 50 người, dân quân 70 người, lực lượng khác 100 người); 8 phương tiện (4 xe ô tô, 2 xe cứu hỏa, 2 xe cứu thương) đến hiện trường hỗ trợ cứu nạn.

Đồng thời, cùng với cơ quan chức năng và cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể địa phương làm tốt công tác chính sách, chủ động thăm hỏi, động viên gia đình hai phi công.

Máy bay rơi ở Nghệ An: Nhặt mảnh vỡ cách 200m, nghi của Su-22

Máy bay rơi ở Nghệ An: Nhặt mảnh vỡ cách 200m, nghi của Su-22

Người dân làng Dừa (xã Nghĩa Yên, Nghĩa Đàn, Nghệ An) nhặt được một mảnh vỡ cách hiện trường 200m, nghi của máy bay Su-22U bị nạn.      

Nóng: Máy bay quân sự Su-22 rơi tại Nghệ An, 2 phi công hy sinh

Nóng: Máy bay quân sự Su-22 rơi tại Nghệ An, 2 phi công hy sinh

Chiếc máy bay Su-22U thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân cất cánh từ Thanh Hóa, qua làng Dừa, Nghĩa Đàn, Nghệ An thì gặp nạn.

Hiện trường máy bay Su-22 rơi vỡ vụn ở Nghệ An

Hiện trường máy bay Su-22 rơi vỡ vụn ở Nghệ An

Chiếc máy bay quân sự Su-22U, số hiệu 855 rơi vào khu vực sườn núi làng Dừa, xã Nghĩa Yên (Nghĩa Đàn, Nghệ An), vỡ vụn.

Máy bay rơi và gãy đôi ở Bình Thuận

Máy bay rơi và gãy đôi ở Bình Thuận

Theo thông tin ban đầu, máy bay đang lượn vòng chuẩn bị đáp xuống đảo thì bất ngờ rơi xuống sân bay quân sự.

Vụ máy bay rơi: Cuộc điện thoại cuối cùng về nhà

Vụ máy bay rơi: Cuộc điện thoại cuối cùng về nhà

Đêm trước lúc gặp nạn, thiếu tá Lê Hồng Quân (quê Nghệ An) có gọi điện về nhà, xin lỗi mẹ già vì không thể về giỗ ông ngoại. Đến trưa hôm sau, gia đình bàng hoàng, đau xót nhận hung tin...

 

Hương Quỳnh