- Việc kỷ luật ông Vũ Huy Hoàng mang ý nghĩa cảnh báo rất lớn, không còn chuyện “hạ cánh an toàn” và tư duy nhiệm kỳ.

Đây là nhìn nhận của Phó chủ nhiệm UB Văn hóa, giáo dục, thanh thiếu niên và nhi đồng QH Phạm Tất Thắng khi trao đổi với báo chí sáng nay xung quanh quyết định kỷ luật của Ban Bí thư với cựu Bộ trưởng Công thương Vũ Huy Hoàng.

Theo ông Thắng, sai phạm trong bổ nhiệm cán bộ ở Bộ Công Thương là những sai phạm nghiêm trọng và rõ ràng, ảnh hưởng đến niềm tin của người dân với cơ quan công quyền.

{keywords}
Ông Phạm Tất Thắng

Ông cho biết, tiếp xúc với cử tri trước kỳ họp, hầu như cuộc nào cử tri cũng phản ánh chuyện bổ nhiệm sai quy định đối với Trịnh Xuân Thanh.

“Cử tri cũng thấy ngoài những sai phạm mang tính điển hình như vậy, còn những sai phạm khác của đội ngũ cán bộ, công chức. Cho nên cử tri muốn vụ việc này phải được xử lý thật nghiêm minh để răn đe, để cảnh báo công tác quy hoạch, sử dụng, bổ nhiệm cán bộ của chúng ta”, ông Thắng nêu.

Ông đánh giá việc Ban Bí thư quyết định cách chức Bí thư Ban cán sự đảng Bộ Công thương trong thời gian 2011-2016 đối với ông Vũ Huy Hoàng chính là thể hiện thông điệp của Đảng kiên quyết chống tham nhũng, tiêu cực. Dù ở cương vị nào, người gây ra sai phạm cũng phải chịu trách nhiệm

“Tôi rất ủng hộ cách xử lý của Ban Bí thư. Đây là việc chưa có tiền lệ. Việc này là cần thiết, có ý nghĩa cảnh báo rất lớn, không còn chuyện ‘hạ cánh an toàn’ và tư duy nhiệm kỳ nữa”, ông Thắng nhìn nhận.

Theo ông Thắng, dù ông Vũ Huy Hoàng dù đã về hưu, không còn là ủy viên TƯ Đảng, không còn là Bộ trưởng Công thương nhưng vẫn là cán bộ cấp cao.

Việc Ban Bí thư họp thống nhất với đề xuất của UB Kiểm tra TƯ đã thể hiện quyết tâm rất cao của Đảng trong việc xử lý những sai phạm trong công tác quản lý của Bộ Công Thương.

“Sai phạm của cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng nếu đã được kết luận thì cần được xử lý nghiêm minh”, ông Thắng kiến nghị.

Thúy Hạnh - Hồng Nhì