- Hàng loạt lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Văn phòng đoàn ĐBQH TP Hà Nội và các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, TT-Huế, Quảng Nam bị đe dọa tống tiền với nội dung nguy hiểm tới tính mạng.

Bắc Ninh: Phó giám đốc sở bị dọa 'làm vừa thôi'

Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh bị đe dọa

Lời khai của những kẻ đe dọa Chủ tịch Bắc Ninh

Chánh văn phòng đoàn ĐBQH TP Hà Nội Nguyễn Trường Sơn hôm nay cho biết, tối 15/10, ông nhận được tin nhắn đe dọa, tống tiền từ một số điện thoại lạ, nội dung tin nhắn tương tự như lãnh đạo Văn phòng ĐBQH của một số địa phương khác. Ngay sau đó, ông đã trình báo công an để điều tra.

Theo Phó chánh Văn phòng đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Bình Lê Phong Hồng, ông bị một số điện thoại lạ nhắn tin đến với nội dung "có người muốn lấy mạng ông với giá 100 triệu đồng".

{keywords}
Tin nhắn gửi tới ông Hồng

Tại Quảng Trị, ông Hoàng Ngọc Cường - Chánh văn phòng đoàn ĐBQH tỉnh cũng đã trình báo công an về việc bị một số điện thoại lạ nhắn tin đe dọa, tống tiền.

Nguyên Chánh Văn phòng đoàn ĐBQH tỉnh TT-Huế Dương Thế Hùng cũng nhận được tin nhắn đe doạ.

Các tin nhắn đều được gửi từ số điện thoại lạ và cùng nội dung. Tin nhắn nêu đích danh tên người nhận kèm câu “có người muốn lấy mạng ông với giá 100 triệu. Nếu ông đưa tôi 100 triệu tôi sẽ gửi danh tính người muốn hại ông và bằng chứng cho ông. Tôi cho ông 3 ngày và để STK này cho ông chuyển khoản vào, nếu ông chuyển tiền tôi sẽ đi khỏi đất này và giữ lời. STK: 060195701256 Sacombank".

{keywords}
Đơn trình báo của ông Dương Thế Hùng cùng tin nhắn đe doạ tống tiền

Ông Hồng, ông Cường và ông Hùng đã gửi đơn trình báo đến công an các địa phương.

“Bản thân tôi không có bất cứ thù oán nào với ai, không nợ nần tiền bạc. Bỗng dưng nhận được tin nhắn như vậy, tôi và gia đình rất lo lắng”, ông Hồng cho biết.

Đại tá Trần Đức Việt, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị cho biết đã giao các phòng nghiệp vụ điều tra việc Chánh văn phòng đoàn ĐBQH tỉnh bị nhắn tin đe dọa, tống tiền.

“Sự việc có nhiều tình tiết phức tạp. Tôi đã giao Thủ trưởng Cơ quan CSĐT công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ vào cuộc điều tra, làm rõ”, ông Việt nói.

Tại Quảng Nam, ông Lê Nho Tuấn, Phó chánh văn phòng ĐBQH tỉnh trưa nay thông tin với báo chí, vào lúc 20h49 tối 15/10, ông cũng nhận được tin nhắn từ số điện thoại 0901306437 có nội dung đe dọa như ở các địa phương trên. 

Sáng qua, ông Tuấn đã đến Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh trình báo.

Tố cáo bị bảo kê, tiểu thương chợ Long Biên bị 'khủng bố'

Tố cáo bị bảo kê, tiểu thương chợ Long Biên bị 'khủng bố'

Tố cáo bị bảo kê, thu phí bến bãi vô lối, tiểu thương chợ đầu mối Long Biên bị" khủng bố" bằng cá thối, mang xe chặn trước sạp hàng...

Giang hồ đến tận nhà ‘khủng bố’, bắt nhà báo gỡ bài

Giang hồ đến tận nhà ‘khủng bố’, bắt nhà báo gỡ bài

Nhà báo Hữu Danh trình báo về việc nhóm giang hồ tìm đến tận nhà để 'khủng bố', ép gỡ các bài phản ánh tiêu cực...

Gia đình chiến sĩ công an mất tích bị 'tống tiền' 1.500 USD

Gia đình chiến sĩ công an mất tích bị 'tống tiền' 1.500 USD

Gia đình chiến sĩ công an “mất tích” bí ẩn trên đường về nhận công tác bị "tống tiền" 1.500 USD. 

Kế hoạch tống tiền qua tin nhắn của kẻ sát hại bé trai 11 tuổi

Kế hoạch tống tiền qua tin nhắn của kẻ sát hại bé trai 11 tuổi

P.V VietNamNet đã được anh Phan Khắc Dũng cho xem các tin nhắn cho thấy, trước khi lạnh lùng ra tay sát hại cháu N, tên Vũ đã lên kịch bản khá bài bản.

Q.Thành - H.Sâm - H.Nhì - L.Bằng