-  Thanh Hóa kết nghĩa với tỉnh của Lào và năm 2011-2012, tỉnh đó tặng Thanh Hoá 2 xe ô tô để hoạt động chung cho 2 tỉnh - Phó trưởng đoàn chuyên trách ĐBQH tỉnh Thanh Hoá Mai Sỹ Diến khẳng định.

Thảo luận tại tổ ĐBQH về tình hình kinh tế xã hội và ngân sách sáng nay, ĐB Lưu Bình Nhưỡng nêu 2 sự việc dư luận quan tâm đến việc giải quyết khiếu nại, tố cáo liên quan lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá.

{keywords}
ĐB Lưu Bình Nhưỡng. Ảnh: Phạm Hải

“Bản thân chúng tôi trực tiếp xử lý đơn thư thấy còn nhiều bức xúc", ông Nhưỡng nói.

Bổ nhiệm ông Ngô Văn Tuấn sau khi bị cách chức: 'Đúng luật’

ĐB Bến Tre nhìn nhận Chính phủ quyết liệt trong điều hành, bản thân Thủ tướng đi nhiều nơi, tập 2 Tổ công tác đôn đốc kiểm tra về bộ ngành và công vụ đã có chấn chỉnh nhiều, là tín hiệu đáng mừng.

“Chính phủ nóng, dân nóng, nhưng địa phương còn lạnh”, ĐB Lưu Bình Nhưỡng nhấn mạnh và dẫn chứng việc lãnh đạo Thanh Hoá đang đi 2 biển xanh trên 3 tỷ đồng - vượt tiêu chuẩn - khiến dư luận xôn xao.

ĐB Nhưỡng cũng nêu vụ việc ở Thanh Hoá tiếp tục bổ nhiệm ông Ngô Văn Tuấn (nguyên là Phó chủ tịch UBND tỉnh bị kỷ luật cách chức vì có liên quan đến việc bổ nhiệm thần tốc bà Trần Vũ Quỳnh Anh), trong khi TƯ kỷ luật nặng.

Đáp lời, Phó trưởng đoàn ĐBQH chuyên trách tỉnh Thanh Hoá Mai Sỹ Diến nói: “Anh Nhưỡng có điện cho tôi, tôi cũng trao đổi rồi. Việc thành lập ban chỉ đạo phát triển nhà ở của tỉnh không nằm trong hệ thống chính trị, mà giải thể khi hoàn thành nhiệm vụ. Về thẩm quyền thuộc Chủ tịch tỉnh”.

{keywords}
Phó trưởng đoàn chuyên trách ĐBQH Thanh Hoá Mai Sỹ Diến

Theo ông Diến, cá nhân ông Tuấn sau khi bị cách chức vẫn là đảng viên, công chức và có đơn xin bố trí công việc. 

“Anh Tuấn là cán bộ thuộc UBND nên khi có ban chỉ đạo thì anh Tuấn làm tổ tưởng tổ giúp việc, không phải quản lý mà ban này tham mưu cho Chủ tịch tỉnh, còn tổ là tham mưu cho ban. Việc bổ nhiệm không tăng thêm biên chế và các vị trí khác đều kiêm nhiệm. Việc phân công công việc là hoàn toàn đúng luật và thẩm quyền”, ông Diến khẳng định.

Còn về xe sang biển xanh, ông Diến cho biết Thanh Hóa kết nghĩa với tỉnh của Lào và năm 2011-2012, tỉnh đó tặng Thanh Hoá 2 xe ô tô để hoạt động chung cho 2 tỉnh.

“Đây là phục vụ chung cho giúp việc của 2 tỉnh. Xe này không phải của doanh nghiệp hay tỉnh phải bỏ ngân sách ra mua vượt tiêu chuẩn”, ông Diễn giải thích.

Trước đó, ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa xác nhận với báo chí đang sử dụng 1 trong 2 chiếc xe. Xe này do tỉnh Hủa Phăn (Lào) tặng từ cách đây 6-7 năm

Thu Hằng - Hồng Nhì