- Khách đi du lịch đặt cơm, gửi tại tiền đặt cọc nhưng tới trễ đã bị chủ quán “quỵt” tiền. Sự việc được công an xác minh và ra quyết định xử phạt chủ quán cơm hành vi kinh doanh chui.

Chiều nay, Công an TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết, đã phạt hành chính bà Mai Thị Như Loan (52 tuổi, chủ quán cơm Tam Nguyên, đường Ankroet, TP. Đà Lạt) hơn 7 triệu đồng vì không có giấy đăng ký doanh quán cơm.

{keywords}

Quán cơm Tam Nguyên “quỵt” tiền khách bị phạt hành chính vì kinh doanh chui.

Trước đó, nhiều du khách đi du lịch tại Đà Lạt phản ánh, khi du lịch đã đặt cơm tại quán Tam Nguyên để ăn uống và có đặt cọc tiền.

Tuy nhiên, vì lý do khách quan, khách đặt cơm đến trễ hẹn và bị quán từ chối phục vụ. Khách đòi lại tiền đặt cọc trước đó thì chủ quán cơm Tam Nguyên không trả lại.

Sự việc được chia sẻ lên mạng xã hội facebook đã nhận hàng trăm lượt bình luận, chia sẻ tỏ thái độ bất bình về cách hành xử của chủ quán cơm.

Ngay khi sự việc được chia sẻ, Đội CSĐT tội phạm về kinh tế và chức vụ (Công an TP. Đà Lạt) đã vào cuộc xác minh.

Kết quả, xác định quán cơm Tam Nguyên do bà Loan làm chủ hoạt động kinh doanh nhưng không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh theo quy định; không có giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm; không thực hiện việc khám sức khỏe định kỳ cho những người đang phục vụ tại quán.

Tổng hợp các hành vi sai phạm, cơ quan chức năng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính chủ quán cơm Tam Nguyên tổng số tiền hơn 7,2 triệu đồng.

Chủ quầy “đặc sản Đà Lạt” đánh du khách bị phạt

Chủ quầy “đặc sản Đà Lạt” đánh du khách bị phạt

Chiều nay, Công an TP Đà Lạt (Lâm Đồng), cho biết đã phạt hành chính 2,5 triệu đồng đối với ông Lương Thái Vinh (32 tuổi), chủ quầy đặc sản Đà Lạt Băng Như, đường Phù Đổng Thiên Vương, TP Đà Lạt.

Du khách bị đánh ngất xỉu vì đòi trả…'đặc sản Đà Lạt'

Du khách bị đánh ngất xỉu vì đòi trả…'đặc sản Đà Lạt'

Nữ du khách đòi trả “đặc sản Đà Lạt” chai nước cốt dâu tằm vừa mua thì bị chủ cửa hàng cùng nhân viên hành hung ngất xỉu.

Sụt lún bất thường ở trung tâm Đà Lạt nghi do bãi rác?

Sụt lún bất thường ở trung tâm Đà Lạt nghi do bãi rác?

Tại khu vực xảy ra sự cố sụt lún đất, trước năm 1975 có một bãi rác, do đó tỉnh Lâm Đồng đã chỉ đạo cơ quan chức năng tiến hành khoan thăm dò địa chất để xác định vị trí của bãi rác này.

Đà Lạt kêu gọi 45 hộ dân di dời khẩn vì nứt, lún bất thường

Đà Lạt kêu gọi 45 hộ dân di dời khẩn vì nứt, lún bất thường

TP Đà Lạt thông báo cho 45 hộ dân di dời do vết lún, nứt tiếp tục mở rộng; khuyến cáo các nhà nghỉ gần đó không đón khách dịp lễ.

Nữ Phó giám đốc sở nghi bẻ hoa ở Đà Lạt

Nữ Phó giám đốc sở nghi bẻ hoa ở Đà Lạt

Một nữ cán bộ ở Bình Thuận được cho là bẻ hoa Mai Anh Đào khi đi du lịch khiến người Đà Lạt giận dữ.

Trùng Dương – Chân Nhân