- Phạm Văn Thuận (20 tuổi) cùng đồng bọn đã gây ra 13 vụ cướp tài sản của những người mua dâm đồng tính...

Ngày 9/9, Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đã khởi tố bị can, tạm giam Phạm Văn Thuận (20 tuổi), Lê Duy Cương (30 tuổi), Trần Văn Trúc (23 tuổi), Hoàng Văn Hoàng (27 tuổi) và Đoàn Ngọc Hải (26 tuổi) để điều tra hành vi cướp tài sản.

{keywords}
Các đối tượng tại cơ quan công an.

Theo lời khai của Thuận, thất học, anh ta bỏ về Hà Nội làm thuê đủ nghề để kiếm sống. Cuộc sống khó khăn, biết đất Hà thành nhiều người có nhu cầu mua dâm đồng tính, Thuận đã "đi khách" để cải thiện thu nhập.

Với tùy từng đối tượng, anh ta "hét" mức giá khác nhau, dao động từ 500.000 đến 1 triệu đồng.

Làm nghề bán dâm đồng tính được một thời gian, cách đây hơn một năm, Thuận quen với hai người bạn đồng hương là Hải và Cương.

Cương là kẻ có hai tiền án, mới được ra tù. Biết Thuận vẫn đi bán dâm cho khách nam, anh ta bàn với Thuận và đồng bọn kế hoạch cướp tài sản của khách mua dâm đồng tính.

Theo kế hoạch, mỗi lần có khách, Thuận rủ họ đến nhà nghỉ, khách sạn để bán dâm rồi sau đó "phím" cho đồng bọn ập vào khống chế, đe dọa nạn nhân để buộc họ phải đưa tiền và tài sản.

Ngày 27/8, Thuận nhận được điện thoại của Hải gọi đi bán dâm ở một nhà nghỉ tại khu vực Đầm Trấu, quận Hai Bà Trưng. Như mọi lần, sau khi phục vụ khách, Thuận “phím” cho Hải và Cương để hai tên này xông vào phòng nghỉ.

Hai tên giữ chân tay nạn nhân, dọa đánh, giết và dọa sẽ tiết lộ thân phận của họ cho người thân, đồng nghiệp biết để buộc nạn nhân phải đưa tiền.Chúng cướp được của người này dây chuyền vàng, điện thoại và 1,5 triệu đồng.

Nhận được tin báo của nạn nhân, Công an quận Hai Bà Trưng đã điều tra, truy tìm nhóm cướp. Ngay sau đó, nhóm cướp bị bắt giữ.

Theo lời khai ban đầu, cả nhóm đã gây ra 13 vụ cướp tài sản của những người đồng tính, với tổng giá trị khoảng 200 triệu đồng.

Được biết, trước khi bị bắt, Thuận sống với một phụ nữ đang mang thai.

Hiện, mới có 4 bị hại tới trình báo là nạn nhân của nhóm cướp trên. Công an quận Hai Bà Trưng đề nghị ai là nạn nhân của nhóm cướp đến Công an quận Hai Bà Trưng trình báo để phối hợp làm rõ.

  • T.Nhung