- Trời nóng, 3 em học sinh ở xã Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) rủ nhau ra bãi biển tắm. Ít phút sau, người dân phát hiện các em bị sóng biển cuốn đã bơi ra cứu nhưng không kịp.

{keywords}

Người dân địa phương lo lắng ngóng đợi tin tức các học sinh xấu số. Ảnh: V.H

Chiều tối 16/5, tin từ chính quyền địa phương cho biết, lực lượng cứu hộ vẫn chưa tìm thấy tung tích 3 em học sinh xấu số, trong đó có 2 anh em ruột.

Ông Trần Quang Vệ, Chủ tịch UBND xã Quỳnh Long cho biết, khoảng 15h30’ ngày 16/5, người dân báo tin 3 học sinh xã Quỳnh Thuận trong lúc tắm ở bãi biển thuộc xã Quỳnh Long đã bị sóng biển cuốn mất tích.

Thời điểm xảy ra sự việc, một số người dân đã bơi ra cứu nhưng không kịp do sóng biển mạnh.

Danh tính các học sinh xấu số được xác định gồm em Bùi Quang Thành cùng 2 anh em ruột Vũ Văn Huynh và Vũ Văn Đệ. Cả 3 đều là học sinh lớp 5B, Trường Tiểu học Quỳnh Thuận.

Nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng phối hợp cùng phía gia đình các học sinh tổ chức tìm kiếm. Tuy nhiên đến tối cùng ngày, lực lượng cứu hộ vẫn chưa tìm thấy tung tích các em.

Chị Phan Thị Phong, mẹ anh em Huynh và Đệ cho biết lúc xảy ra sự việc, chị còn bận đi làm. Hay tin dữ, chị Phong lật đật chạy ra bờ biển nhưng chỉ thấy 2 bộ áo quần của các con.

Được biết, chị Phong có 4 đứa con. Gia đình chị rất nghèo, ngày ngày chị Phong đi buôn đồng nát trong khi anh Vũ Văn Đường chồng chị bám biển kiếm sống.

Đến tối 16/5, chính quyền 2 xã Quỳnh Long, Quỳnh Thuận vẫn đang phối hợp cùng các lực lượng khẩn trương tìm kiếm các nạn nhân xấu số.

Cao Thái