- Trong lúc đục cống tại mỏ đá xã Yên Lâm (huyện Yên Định, Thanh Hóa) thì bất ngờ mỏ đá bị sập làm ít nhất 2 người chết. 5 người khác đang trong quá trình tìm kiếm.

Sự việc xảy ra sáng 22/1, UBND xã Yên Lâm, huyện Yên Định cho biết tai nạn xảy ra tại mỏ Hang Cá - Đá Cạo của doanh nghiệp Tuấn Hùng.

Trong khi những người thợ đục cống đang làm nhiệm vụ, hệ thống đá núi do mưa ướt nhiều ngày dẫn tới sập mỏ khiến các lao động không kịp chạy thoát.

{keywords}

{keywords}

Hiện trường nơi xảy ra sự việc được các ngành chức năng phong tỏa để tiến hành công tác cứu nạn và điều tra làm rõ vụ việc

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, lực lượng chức năng hiện đang có mặt tại hiện trường tập trung chỉ đạo công tác cứu nạn.

Hiện trường xảy ra sự việc đã được phong tỏa toàn bộ để phục vụ tìm kiếm cứu nạn, đồng thời phục vụ cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

{keywords}

{keywords}

Nhiều người thân của nạn nhân và người dân có mặt tại hiện trường.

Theo ghi nhận, đến thời điểm 13h30 ngày 22/1, còn lại 5 thợ đục cống khác đang tiếp tục được tìm kiếm tung tích.

Cuối giờ chiều cùng ngày, UBND huyện Yên Định thông tin, có 8 người bị nạn trong vụ sạt lở đất đá, trong đó có 4 người đã chết, 1 người đang cấp cứu và 3 người vẫn đang trong quá trình tìm kiếm.

Theo cơ quan chức năng, nguyên nhân ban đầu được xác định là do trời mưa gây nên sạt lở đất đá. Đến thời điểm hiện tại, lực lượng chức năng đã huy động hơn 200 người gồm công an, bác sĩ, và những cơ quan chuyên môn tham gia tìm kiếm cứu nạn.

{keywords}

Các ngành chức năng đang tích cực công tác cứu hộ cứu

nạn những người đang còn mắc kẹt bên trong mỏ đá

Ông Ngô Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác tìm kiếm người mắc kẹt.

Theo ông Nguyễn Văn Bính, Phó GĐ Công an tỉnh Thanh Hóa, đến 18h cùng ngày sẽ hoàn tất việc tìm kiếm người bị nạn.

Bốn nạn nhân tử vong là: Trương Văn Danh (SN 1983), Lê Văn Quảng (SN 1981) Phạm Văn Trường (SN 1988) và Hà Văn Đức (SN 1979), đều trú tại xã Thiết Ống, huyện Bá Thước. Anh Trần Như Dũng (55 tuổi), anh trai của chủ mỏ đá bị thương đang được cấp cứu. Hiện 3 người vẫn đang bị mắc kẹt trong mỏ gồm: Trần Văn Năm (xã Yên Lâm, huyện Yên Định), Phạm Văn Thi (SN 1983) và Đinh Văn Hoàng (SN 1982).

Lê Dương