- Trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới sẽ mạnh lên thành bão với sức gió mạnh cấp 8, giật cấp 10 trên miền Trung Philippines.

Lúc 13h chiều nay, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 10,5 độ Vĩ Bắc; 129,5 độ Kinh Đông, cách bờ biển miền Trung Philippines khoảng 450km về phía Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6-7 (40-60km/giờ), giật cấp 9.

{keywords}
Trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới sẽ mạnh lên thành bão. Ảnh: NCHMF

Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 10-15km và có khả năng mạnh lên thành bão.

Đến đầu giờ chiều mai, bão còn cách bờ biển miền Trung Philippines khoảng 200km về phía Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 10.

Những giờ tiếp theo, bão sẽ di chuyển chậm với tốc độ 5-10km/h theo hướng Tây, hướng vào biển Đông.

Cơ quan khí tượng nhận định, áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão với diễn biến phức tạp.

Dù áp thấp nhiệt đới còn ở xa, song từ đêm nay và ngày mai, do tác động của không khí lạnh tăng cường, ở vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau trên và khu vực Đông Bắc Biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8.

Từ ngày 16/12, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường mạnh hơn nên ở vịnh Bắc Bộ và các vùng biển ngoài khơi Trung Bộ, Nam Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9; riêng khu vực Bắc và giữa Biển Đông gió mạnh cấp 7-8, giật cấp 9-10. Biển động mạnh. 

91 người chết do bão, hàng cứu trợ cả năm sau mới nhận

91 người chết do bão, hàng cứu trợ cả năm sau mới nhận

Thứ trưởng NN&PTNT cho biết, có những khoản viện trợ thiên tai từ 2016 nhưng giờ mới được ký, như vậy không còn tính thời sự, không còn ý nghĩa.

44 người chết trong bão: Do chủ quan

44 người chết trong bão: Do chủ quan

Số người chết do bão Damrey tăng nhanh chóng mặt. TƯ nhận định nhiều cấp chính quyền và người dân còn chủ quan, chưa quyết liệt và không có kinh nghiệm.

27 người chết do bão: TƯ vào cuộc, địa phương chủ quan?

27 người chết do bão: TƯ vào cuộc, địa phương chủ quan?

49 người chết và mất tích do bão số 12. TƯ đã cố gắng ở mức cao nhất, ra công điện, họp trực tuyến chỉ đạo trong khi địa phương lúng túng.

Damrey là bão lịch sử vào Nha Trang, 20 người chết

Damrey là bão lịch sử vào Nha Trang, 20 người chết

Bão số 12 là cơn bão lớn nhất đổ bộ vào TP Nha Trang. Đã có ít nhất 20 người chết, 17 người mất tích do bão.

M.Anh