- Tại nhà trọ, Nghĩa ở cùng với cháu Hiếu, lúc này do cháu bé khóc quấy, đối tượng dỗ dành nhưng cháu không nín. Bực tức đối tượng liền tát cháu Hiếu hai cái nhưng cháu vẫn khóc, thấy cháu bé càng khóc to hơn Nghĩa liền dùng tay bóp cổ cháu bé đến chết.

Thông tin ban đầu cho biết, vào khoảng 7h30 ngày 7/1, chị Nguyễn Thị L. (SN 1990, trú tại Thành Công, Khoái Châu, Hưng Yên) thuê trọ tại 33 Phạm Hồng Thái (TP Hải Dương) đến công an TP Hải Dương trình báo về nghi vấn đối tượng Lê Đại Nghĩa, là người cùng ở với chị đã giết con trai của chị là cháu Nguyễn Trung Hiếu (SN 2012).

{keywords}
Căn phòng trọ nơi xảy ra sự việc.

Đồng thời chị L. cho biết thêm, vào thời điểm chị khai báo thì đối tượng nghi sát hại cháu bé vẫn đang ở nhà trọ tại địa chỉ trên.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin từ phía chị L., với tính chất nghiêm trọng của sự việc lực lượng công an TP Hải Dương đã xuống hiện trường để xác minh nguồn thông tin.

Khi lực lượng công an có mặt tại khu trọ thì cửa nhà đã khóa trái phía bên trong, còn người đàn ông này cầm một con dao và luôn miệng đe dọa “nếu lực lượng công an vào sẽ tự tử”.

Với sự manh động của đối tượng, lãnh đạo công an TP Hải Dương đã xuống hiện trường để chỉ huy, cũng như khuyên giải đối tượng hạ hung khí. Đồng thời, báo cáo sự việc lên công an tỉnh Hải Dương.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ của cảnh sát, sau hai giờ đồng hồ đối tượng nghi sát hại cháu bé đã tự mở cửa và giao nộp hung khí.

Hiện tại lực lượng công an TP Hải Dương đã tạm giữ đối tượng Lê Đại Nghĩa (SN 1988, thường trú tại xã Đức Hợp, huyện Kim Động, Hưng Yên) để điều tra hành vi giết cháu bé gần 3 tuổi rồi phi tang xác xuống sông Thái Bình như đơn trình báo của chị L.

Ngay sau khi được đưa về trụ sở công an TP Hải Dương đối tượng khai nhận toàn bộ sự việc.

Theo lời của Nghĩa thì vào 7h sáng 6/1, tại nhà trọ, Nghĩa ở cùng với cháu Hiếu, lúc này do cháu bé khóc quấy, đối tượng dỗ dành nhưng cháu không nín. Bực tức đối tượng liền tát cháu Hiếu hai cái nhưng cháu vẫn khóc, thấy cháu bé càng khóc to hơn Nghĩa liền dùng tay bóp cổ cháu bé đến chết.

{keywords}
Khu vực đối tượng khai vứt xác cháu bé xuống sông.

Sau khi sát hại cháu bé, Nghĩa đi mua bao tải về và dùng hai bao ni lông ở nhà cho xác cháu bé vào.  12h cùng ngày, Nghĩa lấy bao tải chứa xác cháu bé và dùng xe đạp điện của chị L. chở ra đê sông Thái Bình giáp ranh TP Hải Dương và huyện Tứ Kỳ, rồi dựng xe trên đê, bê bao tải ném xuống sông.

Việc tìm kiếm xác cháu bé nơi được Nghĩa khai báo với cơ quan công an vẫn được cơ quan chức năng tích cực tìm kiếm…

VietNamNet sẽ tiếp tục cập nhật sự việc này đến bạn đọc.

Nhị Tiến