- Khi xưng là sỹ quan tình báo Bộ Công an, lúc thì “nổ” là nhân viên Cục tình báo trung ương Mỹ (CIA), đối tượng Võ Hoàng Minh Dũng đã làm cho hàng loạt phụ nữ sập bẫy tình, tiền do hắn giăng ra.

Cao thủ “săn tình”

Nguồn tin từ công an Q.3 TP.HCM xác nhận vừa phát lệnh truy nã Võ Hoàng Minh Dũng (SN 1986, ngụ P.Trường Thọ, Q.Thủ Đức, TP.HCM) về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra, từ năm 2011 đến khi bị truy nã, Dũng lên mạng Internet tạo nhiều nick và hộp thư để làm quen nhiều phụ nữ nhằm lừa đảo. Con mồi Dũng nhắm đến là những phụ nữ lỡ thì, có đời sống hôn nhân trắc trở, nhưng dư giả tiền bạc…để lừa tình, đoạt tiền của họ.

Chân dung siêu lừa Võ Hoàng Minh Dũng

Điển hình là bà Tuyết (tên nhân vật đã tay đổi, SN 1976) – đã li hôn và hiện đang sống cùng con trai ở Phú Mỹ Hưng, Q.7. Tháng 3/2011, trong 1 lần lên mạng, bà Tuyết quen với người đàn ông xưng tên Dũng.

Qua trò chuyện bà Tuyết thấy tâm đầu ý hợp, khi Dũng cũng có hoàn cảnh đã li hôn, vợ cũ và con gái sinh sống tại nước ngoài.

Trong lúc trò chuyện, Dũng giới thiệu là sỹ quan tình báo Bộ Công an, biệt phái vào Nam. Dũng nói mình đang kinh doanh 2 gara lớn, có cơ sở cầm đồ chuyên cầm ô tô, xe container, ghe chở cát…

Thấy Dũng có vẻ chân thật, ngọt ngào nên sau một thời gian bà Tuyết xiêu lòng, đồng ý gặp. Khi đã thành “cặp”, Dũng thuê cả căn hộ chung cư gần nhà bà Tuyết. Mỗi ngày Dũng đều đổi xe ô tô đến đón bà này đi làm và giới thiệu là xe của người cầm cố hoặc sữa chữa. Bà Tuyết tin lời Dũng…

Biết bà Tuyết có tiền, Dũng gạ bà chi tiền mua 1 chiếc ghe nhập vào đoàn ghe chở cát của Dũng và hứa hẹn thu về không dưới 30 triệu đồng/tháng. Bà Tuyết tin lời, chi 320 triệu đồng mua ghe. Dũng có trưng ra 1 giấy tờ mua ghe viết tay nhưng sau đó không thấy khoản lợi nhuận hàng tháng đâu, bà Tuyết có hỏi thì Dũng than vãn đang gặp khó khăn…

Có lần Dũng than đang kẹt tiền trả lương công nhân nên đã mượn bà Tuyết thêm 60 triệu đồng, hẹn vài ngày sau trả nhưng im bặt.

Thời gian này Dũng còn tạo 1 nick chát giả làm con gái của Dũng ở nước ngoài để trò chuyện với bà Tuyết nhằm tạo lòng tin. Có lần Dũng vin cớ cần tiền mua vé sang Hồng Kông thăm con gái hay mua hàng để mượn của bà Tuyết khi thì 10 – 15 triệu đồng, khi chỉ vài trăm ngàn đồng.

Bị vạch mặt

Thấy gã trai cứ dăm bữa nửa tháng lại mượn tiền nhưng không trả, bà Tuyết sinh nghi. Giả vờ yêu cầu Dũng dẫn về nhà ra mắt cha mẹ…“chồng”, cuối cùng bà Tuyết phát hiện ra chân tướng gã sỹ quan tình báo dỏm, một kẻ lừa đảo chuyên nghiệp, nên bà quyết làm lớn chuyện.

Khi bị phanh phui Dũng đe dọa, nếu bà Tuyết tố cáo, hắn sẽ tung những hình ảnh nóng bỏng của bà lên mạng Internet, thậm chí dùng giang hồ dạy cho bà một bài học….

Một nạn nhân khác của Dũng là chị Vy (tên nhân vật đã thay đổi, SN 1985, ngụ Q.10). Trong lần chát qua mạng, Dũng giới thiệu là cựu nhân viên cơ quan tình báo trung ương Mỹ (CIA), từ Mỹ về Việt Nam để kinh doanh tập đoàn xe container, ghe chở cát…do gia đình để lại.

Với cái mác đại gia, làm ăn lớn, Dũng làm chị Vy choáng ngợp và chấp thuận làm “người yêu” của hắn. Tháng 4/2012, Dũng đi xe hơi đến gặp chị Vy. Lần này Dũng than kẹt tiền trả lương cho công nhân, cần chị Vy giúp.

Do không có tiền mặt, nhưng vì tin tưởng, chị Vy đã vay mượn 10 triệu đồng đưa cho hắn. Biết là gặp phải con mồi không mấy khá giả, khi lấy được 10 triệu đồng, Dũng cũng mất hút luôn.

Điều đáng nói là, trong số các nạn nhân làm đơn tố cáo Dũng đến cơ quan công an, phần lớn chỉ nói Dũng lừa tiền của họ, còn chuyện lừa tình không ai dám thổ lộ bởi…trót dại trao thân thì đành ngậm đắng nuốt cay.

Đến nay cơ quan công an cũng đang làm rõ về một vụ việc có liên quan đến Dũng, đó là việc hắn đã dùng súng giả (dạng bật lửa giả súng, do Trung Quốc sản xuất) để uy hiếp và cưỡng bức chị Linh (tên nhân vật đã thay đổi, ngụ Q.7), cũng là nạn nhân mà Dũng quen qua mạng Internet.

Qua điều tra công an xác định, Dũng không có nghề nghiệp, bản thân lười biếng từ nhỏ đến lớn và đam mê cờ bạc. Khi bị công an mời làm việc trước đây, Dũng thừa nhận tiền bạc chiếm đoạt của các nạn nhân hắn đều ném vào chiếu bạc. Còn những chiếc ô tô khác nhau mà hắn dùng để khoe mẽ chính là ô tô thuê ngắn hạn.

Hiện công an Q.3, TP.HCM đang truy bắt siêu lừa gắn mác sỹ quan tình báo dỏm Võ Hoàng Minh Dũng để xử lý trước pháp luật.

Đàm Đệ