VKSND tỉnh Tiền Giang vừa ban hành cáo trạng truy tố Nguyễn Thanh Triều (23 tuổi) và 21 người liên quan. Những người này đều ngụ tại tỉnh Tiền Giang.

Nguyễn Thanh Triều bị truy tố hai tội danh giết người và cố ý gây thương tích. Bị can Trần Quang Quốc Bảo (18 tuổi) bị truy tố về tội cố ý gây thương tích và gây rối trật tự công cộng.

Các bị can Thạch Trung Nghĩa (24 tuổi), Dương Minh Nhựt (20 tuổi), Nguyễn Tấn Anh Quốc (22 tuổi), Đinh Tuấn Kiệt (23 tuổi), Lê Đức Phú (22 tuổi) và 15 người khác, lần lượt bị truy tố về tội gây rối trật tự công cộng và cố ý gây thương tích.

Người bị bắn chết là Nguyễn Thanh Hải (tự Hải “Bạch”, 32 tuổi, ngụ tại TP Mỹ Tho).

{keywords}
Quán karaoke XO - nơi xảy ra vụ án 

Theo cáo trạng, hồi tháng 3, Nguyễn Công Danh (20 tuổi, ở TP Mỹ Tho) xảy ra mâu thuẫn với Nghĩa nên nhờ Nhựt đứng ra giảng hòa. Nhựt gọi cho Nghĩa và được hẹn đến quán karaoke XO (ở xã Đạo Thạnh, TP Mỹ Tho) để giải quyết mâu thuẫn.

Lúc 23h ngày 16/3, Nghĩa cùng Triều, Bảo và 4 người khác vui chơi tại phòng VIP 6 của karaoke XO.

Đến 0h30 ngày 17/3, Hải “Bạch” cùng Nhựt và Quốc, Kiệt cùng 4 người khác đem dao tự chế, súng đến karaoke XO. Tại đây, hai nhóm xảy ra xô xát.

Cùng lúc này, Bảo nhờ Phú đến chém nhóm đối thủ giải vây cho mình. Phú rủ theo nhiều người mang hung khí đến hiện trường. 

Sau đó, hai nhóm thanh niên này xô xát, đánh, bắn nhau hỗn loạn. Trong lúc rượt đuổi, Hải “Bạch” bị Triều dùng súng bắn vào ngực, gục ngã xuống đường. Hải “Bạch” được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong.

Quốc cũng trúng đạn, thương tích 15%.

Quá trình điều tra, cơ quan tố tụng làm rõ hành vi của từng người và truy tố 22 bị can.

Triều là người trực tiếp dùng súng bắn chết Hải “Bạch” và gây thương tích cho Quốc. Bảo, Phú gây thương tích cho Kiệt, còn những người khác có vai trò giúp sức.

Về khẩu súng Triều sử dụng, bị can khai nhận đã ném xuống sông phi tang. Cơ quan điều tra đang truy tìm, sẽ xử lý sau về hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Ngoài ra, Triều khai nhận khi đến quán karaoke có tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tiền Giang đã chuyển vụ việc cho Công an TP Mỹ Tho thụ lý, xử lý sau.

T.Chí 

Cảnh sát mời 35 người đến làm việc về vụ  Hải 'Bạch' bị bắn chết tại quán karaoke

Cảnh sát mời 35 người đến làm việc về vụ Hải 'Bạch' bị bắn chết tại quán karaoke

Công an tỉnh Tiền Giang mời 35 người đến làm việc về vụ Hải "Bạch" ở Tiền Giang bị bắn chết tại quán karaoke.