- Công an cho biết, 2 người đàn ông đi xe Fortuner đi tìm mua đồ gỗ nhưng có thể do hiểu nhầm nên dân loan tin họ thôi miên, bắt cóc dẫn đến bị đốt xe.

XEM CLIP:

Đại diện Công an xã Hồng Lạc, huyện Thanh Hà, Hải Dương sáng nay cho biết, theo thông tin ban đầu, tối 20/7, 2 người đàn ông đi xe Fortuner vào thôn Đồng Hởi, xã Hồng Lạc để tìm mua đồ gỗ.

Trong lúc xe di chuyển trên đường làng, người dân có thể do hiểu nhầm nên loan tin họ thôi miên, bắt cóc rồi tụ tập và đập phá chiếc xe.

{keywords}
Chiếc xe ô tô bị đốt trụi

Sáng nay, Công an huyện Thanh Hà đã khám nghiệm hiện trường chiếc xe bị cháy.

Ông Nguyễn Văn Lực - Chủ tịch UBND huyện Thanh Hà cho biết, hiện sự việc trên đang được các cơ quan chức năng tích cực điều tra, làm rõ.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 18h chiều qua, anh Trịnh Mạnh Hải (sinh năm 1980, trú tại huyện Võ Nhai, Thái Nguyên), là Giám đốc kinh doanh của Công ty Sản xuất thức ăn chăn nuôi DANREDS ở xã Tân Trường (Cẩm Giàng) cùng lái xe Lê Văn Nam (sinh năm 1988, trú tại Chương Mỹ, Hà Nội) đi xe ô tô 34A-121.79 về nhà vợ ở xã Tân Việt (Thanh Hà) chơi.

Trên đường về, hai anh này đã vào cửa hàng của vợ chồng anh Phạm Đăng Bắc (sinh năm 1984, trú tại thôn Đồng Hởi) hỏi mua đồ gỗ. Anh Bắc đã chỉ cho anh Hải sang kho nhà mình gặp chị Quyên (vợ anh Bắc) để xem đồ nội thất.

Trong khi đang trao đổi với anh Hải, chị Quyên thấy chóng mặt, mệt mỏi, nghĩ mình bị thôi miên như một số thông tin đã đọc trên mạng xã hội, chị Quyên chạy ra ngoài tri hô mọi người đến cứu. Thấy chị Quyên cầu cứu, nhiều người đã kéo đến đòi đánh anh Hải và anh Nam.

Thậm chí, khi anh Hải gọi điện cho vợ là chị Phạm Ngọc Hoa (sinh năm 1990, trú ở xã Tân Việt) và anh Tuấn Anh, Giám đốc điều hành của công ty đến nhà chị Quyên giải thích cũng không được. Trong đám đông, có một số đối tượng quá khích đã kích động một số người lật xe ô tô của anh Hải xuống ruộng, đốt cháy hoàn toàn. Thời điểm xảy ra vụ việc, khoảng 1.000 người đã kéo đến đòi vây đánh những người trên vì cho rằng họ thôi miên, bắt cóc trẻ em.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Thanh Hà đã đến hiện trường bảo vệ an toàn anh Hải, anh Nam, anh Tuấn Anh và chị Hoa. Sau nhiều giờ kiên trì vận động, thuyết phục, đến khoảng 1h30 ngày 21/7, Công an huyện đã đưa nhóm người của anh Hải rời khỏi đám đông về trụ sở Công an huyện an toàn và ổn định tình tình.

Công an huyện Thanh Hà cũng đưa chị Quyên đi khám sức khỏe, xét nghiệm, các chỉ số sức khỏe của chị Quyên đều hoàn toàn bình thường.

Ngay trong sáng 21/7, cơ quan điều tra đã xác minh và xác định anh Hải, anh Nam có nhân thân tốt, lai lịch rõ ràng. Trong quá trình giao dịch với vợ chồng chị Quyên không có biểu hiện mờ ám, nghi vấn.

Công an huyện cũng loại trừ khả năng những người này dùng thủ đoạn thôi miên, đánh thuốc mê để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của chị Quyên hoặc bắt cóc trẻ em như người dân đồn đoán, suy diễn.

Giữ người, đốt ô tô Fortuner vì nghi bắt cóc trẻ em

Giữ người, đốt ô tô Fortuner vì nghi bắt cóc trẻ em

Nghi người trên chiếc xe ô tô Fotuner bắt cóc trẻ em, người dân đã bắt giữ đồng thời đập phá ô tô rồi châm lửa đốt xe.

Nghi bắt cóc trẻ em, người dân vây kín trụ sở công an

Nghi bắt cóc trẻ em, người dân vây kín trụ sở công an

Người dân vây kín trụ sở Công an phường Nghi Thủy, thị xã Cửa Lò (Nghệ An) yêu cầu giải quyết vụ một phụ nữ nghi là bắt cóc trẻ em.

Sự thật vụ bắt cóc trẻ em ở Bắc Ninh

Sự thật vụ bắt cóc trẻ em ở Bắc Ninh

Công an huyện Yên Phong tỉnh Bắc Ninh cho biết, sự việc không phải là bắt cóc như đồn thổi, cháu bé đã trở về nhà an toàn.

Quảng Bình: 2 thanh niên bị vây đánh vì nghi bắt cóc trẻ

Quảng Bình: 2 thanh niên bị vây đánh vì nghi bắt cóc trẻ

Công an thị xã Ba Đồn giải cứu 2 người bị đánh khỏi vòng vây của người dân vì bị nghi là đối tượng bắt cóc trẻ em.

Xuất hiện phụ nữ bịt mặt nghi bắt cóc trẻ em

Xuất hiện phụ nữ bịt mặt nghi bắt cóc trẻ em

Đoạn clip được phát tán trên mạng xã hội về người phụ nữ bịt kín mặt, nghi là kẻ bắt cóc trẻ em ở Nghệ An, gây xôn xao dư luận.

Nhị Tiến