- Thanh tra Chính phủ vừa có văn bản gửi các bộ ngành, địa phương… đề nghị nắm bắt tình hình và báo cáo việc tặng quà, nhận quà không đúng quy định dịp Tết Đinh Dậu 2017.

Theo đó, Thanh tra Chính phủ (TTCP) đề nghị các bộ ngành, địa phương thực hiện và chỉ đạo các cơ quan, tổ chức, đơn vị trực thuộc thực hiện nghiêm túc các quy định về việc cấm tặng, nhận quà ngày Tết theo chỉ đạo của Ban Bí thưThủ tướng.

{keywords}
Đường phố Hà Nội ngày cận Tết (Ảnh: Phạm Hải)

Đồng thời theo dõi, nắm tình hình, sớm phát hiện, xử lý và báo cáo những trường hợp tặng - nhận quà không đúng quy định trong dịp Tết. Chậm nhất ngày 6/2/2017 các đơn vị phải tổng hợp và báo cáo kết quả xử lý gửi về TTCP.

Trước đó, ngày 20/12, Ban Bí thư ban hành chỉ thị số 11 với nội dung: “Thực hiện nghiêm chủ trương nghiêm cấm tặng quà Tết cho cấp trên dưới mọi hình thức... Tăng cường kiểm tra, ngăn chặn kịp thời các biểu hiện tiêu cực và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm việc sử dụng ngân sách, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động dịp Tết, lễ hội”.

Liên quan đến vấn đề này, Thủ tướng đã có chỉ thị số 33 yêu cầu các cơ quan nhà nước quán triệt, thực hiện nghiêm chỉ đạo không chúc Tết, tặng quà lãnh đạo. Các địa phương không về Hà Nội chúc Tết Chính phủ, các bộ ngành.

Hoàng Sang