- Bộ Y tế sẽ thanh tra toàn diện 2 “ông lớn” ngành nước mắm là Masan và Khải Hoàn từ sau Tết Nguyên đán.

Phó chánh thanh tra Bộ Y tế Nguyễn Văn Nhiên sáng nay cho biết, đây là đợt thanh tra theo kế hoạch, bắt đầu từ sau Tết. Thời gian thanh tra cụ thể sẽ được Bộ thông báo chi tiết thời gian tới.

Masan và Khải Hoàn là 2 "ông lớn" trong ngành nước mắm tại Việt Nam với trên 10 công ty con.

Vào tháng 6/2016, Chánh thanh tra Bộ Y tế Đặng Văn Chính cũng từng cho biết Bộ có kế hoạch thanh tra toàn bộ thị trường nước mắm đóng chai. Đây là lần thanh tra thị trường nước mắm đầu tiên trong hơn 10 năm trở lại đây.

Sở dĩ có đợt thanh tra này do có nhiều phản ánh từ người tiêu dùng về tình trạng nhập nhèm tên gọi, nhãn mác giữa nước mắm và nước chấm, chất lượng phụ gia, nguyên liệu sử dụng trong nước chấm...

"Nhiều loại nhãn là nước mắm nhưng thành phần không có cá mà chỉ có hương vị cá. Nhiều loại khác sử dụng những phụ gia không được phép, gây hoang mang cho người tiêu dùng", ông Chính nói.

Thị trường nước mắm Việt Nam hiện mỗi năm tiêu thụ trên 200 triệu lít. Gần 75% trong số này là nước mắm pha chế công nghiệp hương vị mắm (nước chấm).

Năm 2017, Bộ Y tế cũng sẽ thanh tra toàn diện một số cơ sở sản xuất thực phẩm chức năng lớn.

T&A Ogilvy tài trợ khảo sát nước mắm của Vinastas

T&A Ogilvy tài trợ khảo sát nước mắm của Vinastas

Bộ Công thương đã chỉ rõ đơn vị tài trợ cho việc khảo sát nước mắm của Vinastas là T&A Ogilvy.

Ông Tây mê nước mắm như mê vợ

Ông Tây mê nước mắm như mê vợ

Đối với Didier Corlou, nước mắm chính là thứ gia vị xúc tác cho tình yêu của ông đối với con người và đất nước Việt Nam.

Bí thư Nguyễn Thanh Nghị trải lòng về nước mắm Phú Quốc

Bí thư Nguyễn Thanh Nghị trải lòng về nước mắm Phú Quốc

Kiên Giang sẽ mời nhà khoa học nghiên cứu nước mắm Phú Quốc để chứng minh sản phẩm không có chất độc hại - ông Nguyễn Thanh Nghị nói.

T.Hạnh