- Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì vừa chỉ đạo rà soát, thanh tra việc chi hơn 54 tỉ đồng để mua quà tặng đại biểu, quan khách, người dân trong tỉnh nhân kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh (1/1/1997 - 1/1-2017).

Ông Bùi Minh Hồng - Chánh văn phòng UBND tỉnh Vĩnh Phúc xác nhận chiều 17/4 về việc Vĩnh Phúc sẽ thanh tra toàn diện việc địa phương này dùng ngân sách chi 65 tỉ đồng để mua quà biếu.

Chủ tịch tỉnh Nguyễn Văn Trì giao Sở Kế hoạch và Đầu tư Vĩnh Phúc chủ trì, phối hợp Sở Tài chính chỉ đạo các huyện, thành, thị rà soát lại tất cả việc đấu thầu các gói thầu mua ấm chén làm quà tặng.

{keywords}
Vĩnh Phúc thanh tra việc chi hàng chục tỷ mua ấm chén làm quà tặng. Ảnh: Báo đấu thầu.

Theo yêu cầu của lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc, các huyện, thành, thị báo cáo kết quả rà soát về Sở Kế hoạch và Đầu tư để cơ quan này tổng hợp, báo cáo cụ thể với UBND tỉnh.

Việc mua sắm quà tặng được nêu trong Kế hoạch số 5899/KH-BTC ngày 29/8/2016 của Ban tổ chức các hoạt động kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Vĩnh Phúc do ông Nguyễn Văn Trì, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc – Trưởng ban tổ chức ký.

Đối tượng và số lượng tặng quà là mỗi hộ gia đình có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Vĩnh Phúc tính đến thời điểm 31/12/2016 (số lượng thực tế của các huyện thống kê), mỗi đại biểu 1 bộ ấm chén men màu trắng, sản xuất trong nước. Số lượng đại biểu, khách mời tạm tính là 1.000 người.

{keywords}
Hai đơn vị trúng thầu đều bỏ giá thầu sát với mức mời thầu. Cả hai đơn vị này đều có địa chỉ ở Bát Tràng.

Tổng giá trị các gói thầu mua sắm quà tặng tại các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh Vĩnh Phúc lên tới gần 65 tỉ đồng. Số tiền này được lấy từ ngân sách Nhà nước và vốn xã hội hóa.

Nội dung chính của các gói thầu mua sắm quà tặng chào mừng kỷ niệm 20 tái lập tỉnh Vĩnh Phúc của 9 huyện, thị xã, thành phố thuộc địa phương này đều là mua sắm bộ ấm chén sứ làm quà tặng.

Nguồn vốn sử dụng từ ngân sách nhà nước và vốn xã hội hóa, riêng huyện Lập Thạch sử dụng hoàn toàn bằng ngân sách nhà nước.

Theo thống kê sơ bộ, tổng giá trị các gói thầu mua sắm quà tặng tại các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh Vĩnh Phúc vừa qua lên đến gần 65 tỷ đồng.

Hai đơn vị trúng các gói thầu này là công ty TNHH Bảo Quang và công ty TNHH Sản xuất và Dịch vụ thương mại Bảo Long - Bát Tràng.

Công ty TNHH Bảo Quang trúng 4 gói thầu với tổng giá trúng thầu là 26,691 tỷ đồng; Công ty TNHH Sản xuất và Dịch vụ thương mại Bảo Long - Bát Tràng trúng 3 gói thầu với tổng giá trúng thầu hơn 27,48 tỷ đồng.

Theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc, các huyện, thị có trách nhiệm phối hợp với Sở Kế hoạch – Đầu tư để tổng hợp, báo cáo phục vụ cho công tác thanh tra, báo cáo UBND tỉnh.

Thái Bình