- Lợi dụng tình cảm của cô học trò trong lớp, một thầy giáo cấp 3 đã nhiều lần đi khách sạn với học trò và hỏi "mượn" tổng cộng hơn 200 triệu đồng do nữ sinh trộm cắp.

Ngày 8/7, TAND TP.HCM đã chấp nhận đơn kháng cáo, sửa án sơ thẩm, tuyên giảm nhẹ hình phạt đối với bị cáo Lê Văn Đăng (29 tuổi, Thanh Hóa) từ 9 năm tù xuống còn 8 năm tù về hai tội "tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có" và "giao cấu với trẻ em".

HĐXX cũng chấp nhận kháng cáo, tuyên chuyển hình phạt với bị cáo Trương Ngọc D. (17 tuổi, TP.HCM) từ 3 năm tù sang thành 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo về tội "trộm cắp tài sản".

{keywords}
Bị cáo Đăng sau phiên tòa

Theo bản án sơ thẩm, Trương Ngọc D. là học sinh lớp 10 tại một trường THPT trên địa bàn quận Tân Phú, do Lê Văn Đăng là giáo viên chủ nhiệm. Đầu tháng 9/2013, D. nhắn tin bày tỏ tình cảm với Đăng, Đăng nhắn tin đáp lại nên từ đó giữa hai người nảy sinh quan hệ tình cảm.

Sau thời gian quen nhau, Đăng ngỏ lời mượn D. một khoản tiền để trang trải nợ và làm ăn, D. đồng ý. Để có tiền, ngày 9/9/2013, nhân lúc bà T.L.(bác ruột) không ở trong phòng, D. lấy trộm một lắc tay vàng 24k trọng lượng 2 chỉ đưa cho Đăng bán để trả nợ.

Năm ngày sau, Đăng tiếp tục hỏi mượn tiền cô nữ sinh trẻ tuổi. Sau đó, D. lại lẻn vào phòng của bác lấy thêm 3 lượng vàng SJC. Thấy việc "moi tiền" quá dễ, Đăng tiếp tục hỏi mượn tiền. D. đã lấy trộm tổng cộng gần 6 lượng vàng SJC, một chiếc lắc với tổng giá trị tài sản là 235 triệu đồng.

Ngoài hành vi phạm tội nói trên, Đăng còn nhiều lần cùng D. đi thuê phòng khách sạn để "gần gũi" khi D. chưa đủ 16 tuổi. Do đó, hành vi Đăng còn phạm vào tội "giao cấu với trẻ em".

M.Phượng