Quá trình thực nghiệm hiện trường gã thầy cúng sát hại chủ nợ cho thấy đối tượng âm mưu giết cả 2 cô gái.

Quá trình thực nghiệm hiện trường gã thầy cúng sát hại chủ nợ cho thấy sau khi Hiền bất tỉnh Sỹ đi ra định thủ tiêu nốt Ly nhưng không thành nên quay về tính cách phi tang xác Hiền.

Sau khi đẩy Hiền ngã xuống bờ tường bất tỉnh, Sỹ để ở khu vườn hoang rồi đi xe máy ra ngoài ngõ định thực hiện ý đồ thủ tiêu nốt Ly.

Để xù khoản nợ hơn 100 triệu đồng, Lê Tiến Sỹ (28 tuổi, tổ dân phố số 5 phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đã thực hiện âm mưu rất tàn độc. Nạn nhân thoát chết trong vụ án này là Ngọc Ly (26 tuổi) cho hay qua bạn thân Đỗ Thu Hiền, chị quen Sỹ.

{keywords}

Đối tượng Sỹ và khu vực giấu xác cô gái

Nghe kể hoàn cảnh Sỹ khó khăn, Ly đồng ý đưa tiền để Hiền cho anh ta vay 150 triệu đồng mở quán bán đồ vàng mã. Thời gian đầu, Sỹ thanh toán cả gốc và lãi đầy đủ, nhưng sau đó khất lần. Là người đứng ra bảo lãnh khoản vay cho Sỹ, tối 31/8, Hiền nhận được tin nhắn của Sỹ hẹn 20h cùng ngày đến nhà sẽ trả tiền.

Hiền rủ Ly cùng đi. Khi hai người gần đến nhà, Sỹ ra đón, nói Ly nóng tính, dễ cãi nhau sẽ hỏng việc nên bảo ở ngoài đường đợi, để Hiền vào nhà nói chuyện "nhẹ nhàng" với mẹ mình thì mới lấy được tiền. Chờ lâu không thấy Hiền ra, Ly sốt ruột gọi điện thoại nhưng không thấy nghe máy. Chị nhắn tin hỏi Sỹ cũng không nhận được hồi âm.

Gần một tiếng sau, Ly thấy Sỹ đi xe máy của Hiền ra, nói Hiền đang nói chuyện với mẹ anh ta. Sỹ giải thích để có tiền trả nợ đã xin mẹ bán ngôi nhà đang ở được 500 triệu đồng, sẽ mua một ngôi nhà cấp 4, số tiền còn lại dùng trả nợ.

Sỹ rủ chị Ly trong lúc chờ Hiền, tranh thủ đi xem ngôi nhà định mua. Đi vòng vèo một lúc đến đoạn đường vắng, Sỹ bảo chị Ly dừng lại, rồi khống chế. Cô van xin, nói sẽ xóa nợ nhưng Sỹ vẫn không dừng tay. May mắn hôm đó đội tóc giả nên khi Sỹ túm vào đầu, Ly đã thoát được...

Cô lập tức đến gia đình chị Hiền kể lại sự việc và tới cơ quan chức năng trình báo. Rạng sáng 2/9, Sỹ bị bắt khi đang trốn tại Hưng Yên.

Chiều 3/9, người dân phát hiện có mùi hôi thối trong khu vườn hoang gần nhà Sỹ đã báo công an. Kiểm tra khu vườn, cơ quan chức năng tìm được thi thể Hiền bị giấu trong rãnh thoát nước ở vị trí khuất, nằm dọc tường một nhà dân liền kề nhà của Sỹ. Tử thi đang trong giai đoạn phân hủy, bị che lấp bởi lá cây và ván gỗ.

Thực nghiệm lại hiện trường, Sỹ thể hiện tối hôm đó dọc đường đi vào nhà đã to tiếng với Hiền. Bị túm cổ áo cào cấu, Sỹ đẩy Hiền ngã đập đầu vào gờ tường. Định bế Hiền trong tình trạng bất tỉnh vào nhà nhưng Sỹ thay đổi ý định đã đưa sang khu vườn hoang ở cạnh đó...

Biết Ly đang đợi ngoài đường, Sỹ đi ra định thủ tiêu nốt nhưng không thành nên quay về nhà tính cách phi tang xác Hiền. Hắn cầm hai con dao hạ sát nạn nhân, định phân xác mang đi phi tang nhưng lo sợ Ly chạy thoát sẽ báo công an nên vội vã giấu vào rãnh nước rồi bỏ trốn.

Lê Tiến Sỹ là con trai út trong gia đình thuần nông có 6 anh chị em. Sỹ lập gia đình khá sớm, có 2 con trai. Tuy nhiên, vợ chồng hiện mỗi người một nơi. Sỹ ở cùng con trai 8 tuổi và mẹ đẻ tại phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Vợ Sỹ nuôi đứa con còn lại.

Theo anh trai Sỹ sau khi học xong THPT, hắn nghỉ ở nhà làm nông cùng bố mẹ. Sỹ có dạo đi buôn rau muống, làm xây dựng rồi không hiểu bằng cách nào được tham gia đóng vai phụ của một số phim truyền hình. Cách đây khoảng một năm, Sỹ bắt đầu mở điện thờ tại nhà, thường xuyên đi cúng bái khắp nơi.

(Theo Công an nhân dân)